Đài RT đưa tin, cuộc pháo kích của các lực lượng Kiev ngày 14/10 đã gây ra một vụ cháy lớn ở bên kia biên giới.

Ảnh: Telegram

Các bức ảnh và video được đăng tải trên mạng xã hội cho thấy lửa cháy dữ dội xung quanh nhà máy điện với những đám khói đen dày đặc cuồn cuộn trên bầu trời đêm.

Một đoạn video hé lộ khoảnh khắc một quả đạn pháo rơi trúng nhà máy điện ở Belgorod, gây ra một vụ nổ lớn.

Hiện vẫn chưa rõ mức độ thiệt hại. Song, theo thống đốc vùng Belgorod Vyacheslav Gladkov, nhà máy điện có công suất 110 kW. Ông Gladkov nói thêm, đám cháy tại cơ sở này đã được dập tắt kịp thời.

Theo lời ông Gladkov, cơ quan dịch vụ khẩn cấp địa phương đang định tuyến lại nguồn cung cấp năng lượng. Quá trình dự kiến sẽ được khôi phục trong khoảng 4 giờ. Quan chức này lưu ý, các hệ thống cấp nước ở thành phố biên giới Nga không bị ảnh hưởng vì chúng sử dụng nguồn điện dự phòng.

Trước đó trong ngày 14/10, cư dân tại ít nhất một trong các quận của Belgorod đã báo cáo về một vụ mất điện diện rộng. Họ cũng kể về âm thanh của các vụ nổ dữ dội.

Sự cố xảy ra một ngày sau khi một tòa chung cư bị trúng đạn pháo và hư hại trong một cuộc pháo kích khác của Ukraine vào Belgorod. Nhà chức trách Nga cho hay, cả hai vụ việc đều không dẫn đến thương vong.

Khu vực Belgorod đã nhiều lần hứng chịu các cuộc pháo kích và tấn công bằng máy bay không người lái của quân đội Ukraine kể từ khi chiến sự giữa hai nước láng giềng bùng nổ vào cuối tháng 2.

Tuấn Anh