Hôm nay (14/9), các hãng tin của Nga dẫn lời giới chức địa phương và Bộ Quốc phòng Nga cho biết, 5 UAV Ukraine đã bị bắn hạ ở vùng Bryansk, và 1 chiếc UAV khác bị bắn rơi ở vùng Belgorod.

Hệ thống phòng không Nga. Ảnh: Tass

Hiện không có thương vong về người, hoặc thiệt hại vật chất sau các vụ tập kích của Ukraine.

Cả 2 khu vực Bryansk và Belgorod của Nga đều nằm giáp biên giới Ukraine.

Ukraine nghi dùng tên lửa của Anh tấn công Sevastopol

Hôm 13/9, tờ báo Anh Sky News dẫn lời giới chức phương Tây và Ukraine giấu tên cho hay, quân đội Ukraine đã sử dụng tên lửa hành trình Storm Shadow của Anh để tấn công một xưởng đóng và sửa chữa tàu tại thành phố Sevastopol trên bán đảo Crưm.

Theo hãng tin RT, đợt tấn công bằng tên lửa của Ukraine nhằm vào xưởng sửa chữa tàu Ordzhonikidze ở thành phố Sevastopol vào sáng sớm ngày 13/9 đã gây hư hại cho 1 tàu chiến và 1 tàu ngầm của Nga. Ngoài ra, 24 người đã bị thương trong đó có 4 người đang trong tình trạng nguy kịch. 

Bộ Quốc phòng Nga chưa đưa ra thông tin Ukraine đã dùng loại tên lửa nào để tấn công. Nga xác nhận đã đánh chặn được 7 trong số 10 tên lửa mà Ukraine đã phóng. 

Phía Ukraine cũng đã lên tiếng nhận trách nhiệm thực hiện vụ tấn công vào Sevastopol, nhưng không nói đã dùng tên lửa nào. 

“Đó là tên lửa Storm Shadow”, nguồn tin giấu tên chia sẻ với Sky News rằng, đây là cuộc tấn công “táo bạo”.

Hiện Bộ Quốc phòng Anh chưa đưa ra bình luận về thông tin trên. 

Một blog quân sự cho hay các oanh tạc cơ Su-24M của Ukraine đã phóng tên lửa Storm Shadow từ Biển Đen để tấn công Sevastopol. Trong số này 5 tên lửa bị hệ thống phòng không Pantsir của Nga bắn hạ, 1 tên lửa bị S-400 của Nga tiêu diệt, và 1 tên lửa khác bị tiêm kích MiG-31 của Nga bắn rơi. Tuy nhiên, 3 tên lửa của Ukraine đã đánh trúng xưởng sửa chữa tàu Ordzhonikidze. 

Hồi tháng Năm, Anh xác nhận đã cung cấp cho Ukraine các tên lửa hành trình phóng từ trên không với tầm bắn 300km. London cho hay, Kiev đã hứa không dùng những tên lửa này để tấn công lãnh thổ Nga, nhưng không áp dụng với trường hợp quân đội Ukraine tấn công vào bán đảo Crưm, Cộng hòa Nhân dân Donetsk và Lugansk tự xưng, Kherson và Zaporizhzhia. Đây là những khu vực đã sáp nhập vào lãnh thổ Liên bang Nga, nhưng Ukraine khẳng định vẫn thuộc chủ quyền của nước này.

>> Cập nhật tin quân sự thế giới trên báo VietNamNet