Trang Mil.in.ua dẫn thông tin được nhóm Dnipro OSINT thân Ukraine đăng tải cho thấy, các mục tiêu quân sự Nga bị tấn công vào chiều 4/8 gồm có Trường đào tạo hàng không quân sự cấp cao Luhansk, Nhà máy chế tạo máy Luhansk và nhà máy Trykotazhnyk, nơi “được quân đối phương sử dụng làm căn cứ và kho đạn dược”.

Ukraine 1.jpg
Những khu vực được cho là mục tiêu quân sự bị Ukraine tấn công chiều 4/8. Ảnh: Mil.in.ua/ Google Earth

Mil.in.ua sau đó trích dẫn đoạn video được một người dân sinh sống ở Luhansk ghi lại bằng điện thoại thời điểm vụ tấn công xảy ra, kèm theo một số tiếng nổ lớn và nhiều cột khói đen bốc lên.

Ông Leonid Pasechnik, lãnh đạo nước cộng hòa tự xưng Luhansk, trên mạng xã hội Telegram viết rằng, quân Ukraine đã sử dụng 12 tên lửa do phương Tây sản xuất để thực hiện vụ tấn công.

“Theo dữ liệu sơ bộ, đối phương sử dụng 8 tên lửa ATACMS và 4 tên lửa Storm Shadow nhằm vào các cơ sở hạ tầng tích trữ dầu và một số khu vực dân cư. Trong đó có 4 quả bị các lực lượng phòng không địa phương bắn hạ”, ông Pasechnik cho hay.

Video: Mil.in.ua

FSB phá âm mưu khủng bố ở Zaporizhzhia

Cơ quan An ninh Liên bang Nga (FSB) gần đây đã bắt giữ một công dân sinh sống ở tỉnh Zaporizhzhia vì “lên kế hoạch thực hiện tấn công khủng bố, theo chỉ đạo của mật vụ Ukraine, nhằm vào các quan chức địa phương”.

“Các nhân viên FSB đã bắt giữ một công dân do có hành vi thu thập và chuyển thông tin bất lợi của giới chức tỉnh Zaporizhzhia cho phía Ukraine thông qua ứng dụng Telegram. Sau đó, người này theo yêu cầu của Tổng cục tình báo trực thuộc Bộ Quốc phòng Ukraine đã cố tiến hành một hoạt động khủng bố với thiết bị nổ tự chế”, hãng tin TASS dẫn thông cáo từ FSB viết.

Trong đoạn video được FSB công bố, các nhân viên của họ đã nhanh chóng khống chế và thực hiện việc thẩm vấn đối tượng.

Video: FSB/ TASS