Theo Pravda, trong ngày 3/8, giới chức vùng Vinnytsia của Ukraine đã thông báo về việc Nga tập kích UAV trong đêm, gây ra thiệt hại nặng nề về cơ sở hạ tầng trong khu vực này.

Cùng ngày, Thống đốc tỉnh Kherson Oleksander Prokudin cũng cáo buộc Moscow sử dụng UAV để tập kích các khu vực tập trung dân cư. "Lực lượng phòng không đã bắn hạ 5 UAV của đối thủ trong vòng 24h qua. Đợt tập kích đã làm hư hại một tòa nhà hành chính và 9 nhà dân", ông Prokudin cho biết.

Trong khi đó, Thống đốc Mykolaiv Vitaliy Kim nói rằng đợt tập kích UAV của Nga đã gây ra một vụ hỏa hoạn ở khu vực này, nhưng không có thương vong nào được ghi nhận.

Không quân Ukraine sau đó xác nhận đã đánh chặn 24 trên tổng số 29 UAV cảm tử được Nga triển khai trong đêm. Ngoài các UAV, Moscow còn phóng thêm 2 tên lửa S-300 và 2 tên lửa Kh-31.

c9266acd7c8d7707.jpg
Ảnh chụp vệ tinh về vị trí Nga đặt các hệ thống S-400. Ảnh: DE

Ukraine tập kích tàu ngầm và bệ phóng S-400 của Nga ở Crưm

Theo Defense Express, trong ngày 3/8, truyền thông Ukraine đã thông báo về việc quân đội nước này bắn nổ 4 bệ phóng và làm hư hại một radar 92N6 thuộc hệ thống S-400 của Nga tại bán đảo Crưm.

Phía Ukraine cho biết, radar 92N6 là một mục tiêu vô cùng có giá trị. Một đơn vị phòng không S-400 có khoảng từ 4-12 bệ phóng, nhưng đều được chỉ huy bởi 1 radar 92N6. Đợt tập kích kể trên gần như đã vô hiệu hóa hoàn toàn một khẩu đội S-400 của Nga, tạo ra những lỗ hồng phòng không ở bán đảo Crưm.

Trước đó, Bộ Tổng tham mưu các lực lượng vũ trang Ukraine cũng thông báo về việc đánh chìm một tàu ngầm của Nga ở thành phố Sevastopol.

"Đơn vị tên lửa đã phối hợp cùng hải quân để tập kích tàu ngầm Rostov-on-Don thuộc Hạm đội Biển Đen Nga. Tàu ngầm bị chìm tại chỗ sau đòn tấn công chính xác", phía Ukraine cho biết.

Nga hiện chưa đưa ra bình luận chính thức về các thông tin của Ukraine.