Theo Guardian, trong ngày 9/11, Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky đã có những tuyên bố thận trọng về việc Nga rút quân khỏi thành phố chiến lược Kherson.

Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky. Ảnh: CNN

Trong khi đó, Tổng thống Mỹ Joe Biden lại có cách nhìn khác về việc Nga phải rút quân khỏi Kherson. Ông chủ Nhà Trắng cho rằng đây là "bằng chứng thể hiện quân đội Nga có một số vấn đề thực sự".

Trước đó, Bộ trưởng Quốc phòng Nga Sergey Shoigu đã ra lệnh rút binh sĩ khỏi thành phố Kherson sang bờ phía đông sông Dnieper, để thiết lập tuyến phòng thủ tại đây.

Tổng thống Putin không dự hội nghị G-20

Theo Bloomberg, trong ngày 9/11, một nguồn tin từ chính phủ Nga tiết lộ, Tổng thống Vladimir Putin sẽ không dự Hội nghị G-20 được tổ chức tại Indonesia.

Tổng thống Nga Putin và Ngoại trưởng Lavrov. Ảnh: AP

Nguồn tin của Bloomberg cho biết, quyết định này được cho là để tránh những "xung đột không cần thiết" với Tổng thống Mỹ Joe Biden và các nhà lãnh đạo châu Âu khác. Ngoại trưởng Sergey Lavrov sẽ là người tham gia hội nghị thay ông Putin.

Cũng liên quan tới hội nghị G-20, phát ngôn viên Tổng thống Ukraine Serhiy Nikiforov cho biết, ông Zelensky sẽ tham dự hội nghị bằng hình thức trực tuyến.

Israel nêu lý do không cung cấp vũ khí phòng không cho Ukraine

Theo RT, trong ngày 9/11, Bộ trưởng Quốc phòng Israel Benny Gantz chia sẻ, ngay cả khi thay đổi chính sách viện trợ, Israel cũng không đủ khả năng sản xuất để cung cấp hệ thống phòng không cho Ukraine.

"Năng suất sản xuất đang thấp hơn mức cần thiết để phục vụ nhu cầu xuất khẩu. Ngay cả khi chính quyền kế nhiệm thay đổi chính sách, Israel cũng không thể rút kho vũ khí phòng không của mình để chuyển cho Ukraine. Tuy vậy, chúng tôi đang đánh giá những lĩnh vực viện trợ có thể mở rộng với Kiev", ông Gantz nói.

Việt Dũng