Hãng tin RT dẫn thông báo của FSB cho biết, nhóm người trên được cho là có nhiệm vụ tiến hành các cuộc tấn công khủng bố chống các thành viên cấp cao của chính quyền quân sự - dân sự ở Kherson. Và rằng, các sĩ quan SBU ở ngoài khu vực này đã điều phối hành động của 9 công dân Ukraine trên. 

Cơ quan an ninh Nga đã thu giữ 5kg chất nổ, kíp nổ điện, ba quả lựu đạn, vũ khí loại nhỏ, đạn dược và thiết bị do thám của các nghi phạm. FSB cũng phát hiện một chiếc xe chứa đầy chất nổ mà những đối tượng trên dự định dùng trong cuộc tấn công. 

Tất cả các nghi phạm đều bị bắt và Nga đã mở điều tra về âm mưu khủng bố này. 

Vùng Kherson và thành phố chính Kherson, ở bên sông Dnipro chịu sự kiểm soát của Nga ngay sau khi Moscow mở chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraine vào cuối tháng 2. Sau các cuộc bỏ phiếu trưng cầu dân ý, Kherson chính thức được tuyên bố là một phần của Liên bang Nga vào đầu tháng 10, cùng với vùng Zaporizhzhia, Cộng hòa nhân dân tự xưng Donetsk và Luhansk. 

Nga cho biết, trong vài tháng qua, các cơ quan an ninh tại bốn vùng trên đã phá hàng loạt âm mưu ám sát. Tuần trước, chánh án tòa án tối cao Cộng hòa nhân dân Donetsk tự xưng bị bắn trọng thương tại thành phố Uglegorsk. 

Mặc dù Kiev chưa bao giờ nhận trách nhiệm về những vụ việc trên nhưng Nga vẫn khẳng định Ukraine đứng sau các vụ tấn công và cáo buộc Tổng thống Zelensky sử dụng các chiến thuật khủng bố.