Theo Guardian, trong ngày 7/1 (giờ địa phương), Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky nói rằng các cuộc pháo kích vẫn tiếp tục tại thành phố Bakhmut.

"Họ nói về một lệnh ngừng bắn vào dịp Giáng sinh của Chính thống giáo, nhưng có vẻ nó không áp dụng tại Bakhmut và một số khu vực khác", ông Zelensky nói.

Đường phố Bakhmut bị hư hại sau các cuộc tập kích. Ảnh: Pravda

Trong khi đó, Văn phòng Công tố viên vùng Donetsk cho biết, đã có ít nhất 2 người thiệt mạng và 13 người khác bị thương trong trận pháo kích gần nhất ở Bakhmut. Bên cạnh thiệt hại về người, rất nhiều khu chung cư và nhà dân cũng bị hư hại nghiêm trọng.

Văn phòng Công tố viên vùng Donetsk nhấn mạnh rằng, cuộc pháo kích xảy ra ngay trong ngày đầu tiên của lệnh ngừng bắn tạm thời do Tổng thống Nga Vladimir Putin đặt ra.

Nổ đường ống dẫn khí đốt ở Luhansk

Theo RIA Novosti, trong ngày 7/1, một vụ nổ lớn đã được ghi nhận ở đường ống dẫn khí chính của thành phố Lutuhyne, thuộc khu vực do Nga kiểm soát ở Luhansk.

Hiện trường vụ nổ đường ống dẫn khí ở Luhansk. Ảnh: RIA

Truyền thông địa phương cho biết, một đám cháy lớn đã bùng phát sau vụ nổ. Vụ việc khiến khoảng 11.000 hộ dân bị cắt nguồn cung khí đốt tại thời điểm đó. Đám cháy sau đó đã được dập tắt, nguyên nhân của vụ nổ đang được làm rõ.

Nga chuyển thêm quân và vũ khí tới Belarus

Theo Pravda, vào ngày 5-6/1, có khoảng 800 binh lính Nga đã tới Belarus trên chuyến tàu hỏa xuất phát từ ga Smolensk. Trong cùng thời gian này, một đoàn tàu khác của Nga cũng tới thành phố Brest của Belarus. Đoàn tàu này có khoảng 30 toa chất đầy thiết bị và phương tiện quân sự.

Thông tin từ nhóm giám sát độc lập Belaruski Hajun cho biết, các thiết bị quân sự được chuyên chở bởi đoàn tàu này bao gồm 43 chiếc xe bọc thép, 5 xe chở nhiên liệu, 2 pháo phòng không và nhiều xe tải.

Mỹ vận động Italia gửi thêm vũ khí cho Ukraine

Theo Guardian, trong ngày 7/1, ông Jake Sullivan, cố vấn an ninh quốc gia của Nhà Trắng đã có cuộc trò chuyện với ông Francesco Talo - cố vấn ngoại giao của Thủ tướng Italia. Ông Sullivan đã đề nghị phía Italia chuyển thêm các hệ thống phòng không cho Ukraine.

Tờ La Repubblica cho biết, ông Talo đã đồng ý với đề nghị của Mỹ. Một số quan chức của Rome tiết lộ, hệ thống phòng không được Washington yêu cầu chuyển cho Kiev là SAMP/T.

Việt Dũng