Video: Lữ đoàn tấn công đường không Galician biệt lập số 80 Ukraine/ Facebook 

Trang Mil.in.ua dẫn thông cáo của Lữ đoàn tấn công đường không Galician biệt lập số 80 Ukraine nói rằng, họ đã thu giữ chiếc xe tăng trên trong một hoạt động tác chiến ở phía sau phòng tuyến của quân Nga ở tỉnh Kursk.

T 90MMMM.jpg
Cỗ xe tăng T-90M Nga bị lính Ukraine thu giữ ở tỉnh Kursk. Ảnh: Lữ đoàn tấn công đường không Galician biệt lập số 80 Ukraine

“Trong lúc thực hiện nhiệm vụ tác chiến, chúng tôi phát hiện chiếc xe tăng T-90M Proryv khi một binh sĩ đối phương không thể khởi động nó. Khi chiếc xe tăng rơi vào tay lính Ukraine, họ phát hiện khí tài này gặp trục trặc về kỹ thuật. Những người lính dù đã nhanh chóng sửa chữa và khởi động nó. Giờ đây, cỗ xe tăng sẽ là vũ khí của chúng tôi”, thông cáo viết.

Theo dữ liệu đăng trên trang web phân tích phòng thủ tình báo Oryxspioenkop của Hà Lan cập nhật hôm 18/8, tổng số xe tăng T-90M các lực lượng vũ trang Nga tổn thất kể từ khi phát động chiến dịch quân sự đặc biệt ở Ukraine là 104 chiếc. Trong đó, có ít nhất 6 chiếc bị quân đội Ukraine thu giữ.

Ukraine muốn sáp nhập Kursk

Ukraine muốn sáp nhập Kursk

Rộ tin Ukraine có ý định tổ chức trưng cầu dân ý để sáp nhập các khu vực đã chiếm đóng ở Kursk. Nga kêu gọi cư dân ở biên giới ngừng sử dụng ứng dụng hẹn hò.