Theo Defense Express, ngày 6/8, truyền thông Ukraine đã đăng tải đoạn video ghi lại cảnh quân đội triển khai xe tăng Abrams để tấn công một cứ điểm của Nga ở gần thành phố Pokrovsk, vùng Donetsk. Xe tăng này được vận hành bởi Lữ đoàn Cơ giới độc lập Số 47.

"Xin cảm ơn các đơn vị trinh sát về những hình ảnh rõ nét. Đợt tập kích bằng xe tăng Abrams đã làm giảm sức ép cho binh lính Ukraine trong khu vực", đại diện Lữ đoàn Số 47 cho biết.

Xe tăng Abrams của Ukraine tập kích cứ điểm Nga ở Donetsk. Video: DE

Dù đã cam kết chuyển giao 31 xe tăng M1 Abrams cho Ukraine từ đầu năm 2023, nhưng các xe tăng này chỉ mới xuất hiện trên tiền tuyến kể từ tháng 2 năm nay. Báo cáo của trang theo dõi quân sự Oryx tiết lộ, các xe tăng của Mỹ đang thể hiện không tốt trong thực chiến, và Ukraine đã mất 11 chiếc Abrams trong thời gian qua.

Trên thực tế, loại xe tăng Abrams được Washington gửi tới Ukraine là phiên bản cũ M1A1, thay vì M1A2 như dự kiến. Các xe tăng mà Kiev nhận được cũng không có đủ công nghệ như phiên bản của Mỹ, bao gồm việc thiếu lớp giáp uranium nghèo.

Sau khởi đầu không mấy ấn tượng, quân đội Ukraine hiện sử dụng xe tăng Abrams như những hệ thống pháo tầm xa, nhắm vào các cơ sở tập trung nhân lực và thiết bị của đối thủ.