Theo hãng tin RT, đoạn video về vụ việc đã được một binh sĩ Ukraine chia sẻ trên mạng xã hội hôm 15/8. Cảnh quay từ trên không cho thấy, một khe núi nằm bên cạnh công trình kiến trúc đã bị hư hại nặng nề. Một quân nhân đang nhanh chóng đi về phía lối ra, khi một chiếc UAV 4 cỡ nhỏ xuất hiện gần đó.

Tuy nhiên, sau đó binh sĩ đứng lại, và đối mặt với UAV. Chiếc UAV đã dừng lại một thời gian ngắn trước khi lao về phía mục tiêu. Người lính Nga cũng lao về phía trước, và dùng đầu đội mũ bảo hiểm để húc vào UAV, gây ra một vụ nổ.

Sau khi khói tan, binh sĩ Nga được nhìn thấy rời khỏi hiện trường, và ẩn nấp dưới một số tán cây.

Truyền thông Ukraine cho rằng, binh sĩ Nga sau đó đã chết dưới một gốc cây gần đó, nhưng hình ảnh trong video không có chi tiết này.

Các FPV giá rẻ mang theo thuốc nổ đã được Nga và Ukraine sử dụng rộng rãi trong quá trình xung đột. Chúng thường được dùng để ngăn cản nỗ lực tiến lên của đối phương, hoặc nhắm vào quân đội đang ẩn nấp bên trong các tòa nhà và chiến hào.

Nga được cho chiếm ưu thế trên tiền tuyến nhờ khả năng tác chiến điện tử mạnh mẽ, trong khi Ukraine chỉ có những lựa chọn hạn chế về việc vũ khí hóa các UAV dân sự có sẵn trên thị trường.