Sputnik đưa tin, trận chiến ở Avdeevka diễn ra vào đêm 6/2, theo đó việc quan sát chuyển động của đối phương dọc theo chiến tuyến và điều chỉnh hoạt động của đơn vị tên lửa chống tăng được thực hiện bằng cách sử dụng tổ hợp trinh sát và quan sát quang - điện tử.

Trước đó, theo giới chức Ukraine, Nga đang đẩy mạnh các đợt tiến công ở thành phố Avdeevka. Ông Pavlo Kyrylenko, lãnh đạo cơ quan quân sự tỉnh Donetsk của Ukraine cho biết dù Bakhmut vẫn là nơi giao tranh ác liệt nhất, nhưng Avdeevka cũng đang trở thành khu vực chiến sự căng thẳng.

Theo các chuyên gia quân sự phương Tây, Nga đánh giá khu vực đông nam tỉnh Donetsk là vùng chiến lược nhằm ngăn quân đội Ukraine tiến công bán đảo Crimea.

Hiện phía Ukraine chưa đưa ra bình luận về thông tin của truyền thông Nga công bố.

Kornet là hệ thống tên lửa chống tăng di động được phát triển để thay thế các hệ thống tên lửa Fagot và Konkurs trong quân đội Nga.

Hệ thống tên lửa chống tăng di động Kornet của Nga. Ảnh: Military Today

Hệ thống được thiết kế để tiêu diệt xe tăng, bao gồm cả những xe được trang bị giáp phản ứng nổ (ERA), công sự, quân sự cố thủ cũng như các mục tiêu quy mô nhỏ.

Hệ thống Kornet có thể được trang bị cho nhiều loại xe bánh xích, bao gồm cả xe chiến đấu bộ binh BMP-3, cũng như hoạt động như một hệ thống di động độc lập.

Đạn tên lửa Kornet có trọng lượng 27kg, chiều dài 1,2m, đường kính thân 152mm và sải cánh 460mm. Mỗi đạn tên lửa mang một đầu đạn liều nổ kép HEAT với khả năng xuyên giáp RHA 1000-1200 mm ở sau giáp bảo vệ.

Ngoài ra, Kornet được trang bị hệ thống điều khiển laser bán tự động SACLOS, cho phép tên lửa bám theo tia laser đến vị trí mục tiêu. Hệ thống điều khiển có thể chống được các biện pháp chế áp điện tử, nhiễu thụ động và chủ động, cũng như hoạt động trong mọi điều kiện thời tiết, ngày hoặc đêm.