Theo Army Recognition, trong ngày 11/4, truyền thông Ukraine đã đăng tải đoạn video ghi lại cảnh quân đội nước này ngăn chặn một cuộc tiến công của Nga ở ngoại ô thị trấn Chasiv Yar.

"Quân đội Ukraine đã thành công ngăn chặn đợt tiến công của Nga gần Chasiv Yar, đồng thời bắn nổ 20 xe bọc thép các loại của đối thủ", trung tâm báo chí của Lữ đoàn Số 67 cho biết.

Trong thời gian vừa qua, Chasiv Yar đã trở thành điểm nóng tại vùng Donbass, khi Nga liên tục triển khai một lượng lớn xe tăng và xe bọc thép nhằm tiến vào thị trấn này. Chasiv Yar là trung tâm hậu cần quan trọng của Ukraine, trong bối cảnh Nga đã giành quyền kiểm soát thành phố Bakhmut ở cách đó không xa.

Đoàn xe bọc thép Nga bị Ukraine bắn nổ gần Chasiv Yar. Video: Telegram

Để đối phó với các cuộc tiến công của Nga, quân đội Ukraine đã thiết lập một hệ thống phòng thủ nằm trên một cây cầu quan trọng ở phía nam Chasiv Yar. Moscow đang cố gắng phá hủy cây cầu này bằng UAV mang chất nổ, nhưng Ukraine hiện vẫn đang giữ được công trình quan trọng này.

Theo truyền thông Ukraine, Tổng tư lệnh Syrsky đang xem xét khả năng điều Lữ đoàn xung kích Azov Số 3 từ Avdiivka về tăng viện cho Chasiv Yar, bên cạnh đó là kế hoạch bổ sung thêm lực lượng từ tiền tuyến Zaporizhzhia.