Đoạn video ngắn cho thấy, các trực thăng tấn công Ka-52 của Nga đang cất cánh, bay ở độ cao cực thấp và nã tên lửa không có dẫn đường vào các mục tiêu của đối phương trước khi hạ cánh.

Sputnik trích dẫn tuyên bố ngày 29/3 của Bộ Quốc phòng Nga cho hay, trong khi thực thi nhiệm vụ chiến đấu, các phi công lái Ka-52 đã phóng tên lửa tập kích các cứ điểm kiên cố và xe bọc thép của lực lượng vũ trang Ukraine. “Các phi công tiếp cận khu vực chiến đấu nhờ di chuyển theo địa hình ở tầm thấp. Điều này cho phép tổ lái không bị các hệ thống phòng không của đối phương phát hiện”, nhà chức trách Nga tiết lộ thêm.

Trực thăng "Cá sấu" Ka-52. Ảnh: airliners.net

Ka-52 là trực thăng 2 chỗ ngồi, được phát triển từ mẫu trực thăng “Cá mập đen” Ka-50. Theo các chuyên gia quân sự, đây là máy bay chiến đấu đa nhiệm thích nghi với mọi điều kiện khí hậu khắc nghiệt. Ngoài ra, trực thăng có khả năng giải quyết một loạt các nhiệm vụ chiến đấu, hoạt động độc lập và phối hợp với các lực lượng mặt đất, hải quân, phòng thủ bờ biển và các đơn vị cơ động đặc biệt.

Ka-52 có tải trọng chiến đấu lên đến 2 tấn vũ khí với tầm tác chiến là 460km. Trực thăng được trang bị pháo tự động 30mm 2A42-1, hệ thống tên lửa Sagittarius, mang theo các tên lửa dẫn đường như Attack và Vortex-1 hoặc tên lửa không dẫn đường S-8.

> >> Xem tin quân sự mới nhất trên báo VietNamNet