Theo Izvestia, lựu pháo M777 của Ukraine đã bị tấn công gần thành phố Kreminna ở Cộng hòa Nhân dân Luhansk (LPR) tự xưng. Tuy nhiên, đến nay chính quyền và quân đội Ukraine chưa đưa ra bình luận về thông tin phía Nga đưa ra.

UAV Lancet do công ty Zala phối hợp với tập đoàn Kalashnikov phát triển. Đây là loại máy bay không người lái nhỏ có trọng lượng cất cánh tối đa 12kg, mang đầu đạn nặng 3kg, sử dụng ngòi nổ tiếp xúc. Thời gian hoạt động trên không của chiếc UAV này lên tới 40 phút với tốc độ tối đa 110 km/h.

Lancet được phóng thông qua hệ thống phóng gắn trên ray, có khả năng tấn công mục tiêu cách xa 40 km. Là UAV được điều khiển từ xa, Lancet được trang bị hệ thống quang điện tử cung cấp khả năng quan sát, theo dõi và dẫn đường chính xác tới mục tiêu.

Theo một nghiên cứu của trang web phân tích quân sự độc lập Oryx, UAV Lancet chủ yếu tấn công những mục tiêu pháo binh và phòng không giá trị cao của Ukraine, gồm pháo kéo, pháo tự hành, bệ phóng tên lửa đất đối không, xe radar, và một trạm tiếp sóng để điều khiển máy bay không người lái. Bên cạnh đó có xe tăng, xe bọc thép chở quân, cùng một số xe tải khác. Thậm chí có cả hình ảnh Lancet tấn công một xuồng tuần tra.