Theo RT, trong ngày 14/8, Bộ Quốc phòng Nga đã công bố đoạn video ghi lại cảnh quân đội nước này sử dụng UAV cảm tử để bắn nổ 2 xe bọc thép Stryker của Ukraine tại vùng Kursk.

Trong đoạn video đầu tiên, UAV trinh sát của Nga đã phát hiện ra xe bọc thép Stryker đang ẩn nấp trong một cánh rừng nhỏ. Một UAV cảm tử Lancet sau đó đã được triển khai để tấn công chính xác phương tiện này.

Đoạn video thứ hai được đăng tải sau đó vài giờ, cho thấy một số xe thiết giáp của Ukraine đang tập trung trên một con đường mòn. UAV cảm tử của Nga đã tập kích chính xác xe bọc thép Stryker trong số này, gây ra một vụ nổ lớn và khiến các xe thiết giáp còn lại của đối thủ phải rút lui.

UAV cảm tử Lancet của Nga tập kích xe bọc thép Stryker ở Kursk. Video: RT

Xe bọc thép Stryker thứ hai của Ukraine bị UAV Nga bắn nổ. Video: RT

Stryker là xe bọc thép bánh lốp do General Dynamics sản xuất, được Mỹ viện trợ cho Ukraine từ đầu cuộc xung đột. Vận tốc tối đa của xe bọc thép này là 97 km/h, tầm hoạt động khoảng 500km.

Theo một quan chức quân đội Mỹ, Stryker là phương tiện chiến đấu trung gian giữa xe tăng và xe bọc thép Humvee, chúng có khả năng di chuyển linh hoạt trên nhiều địa hình và bảo vệ binh lính khỏi các loại đạn pháo phổ thông. Về khả năng tấn công, Stryker được trang bị pháo 30mm, 40mm hoặc 105mm tùy biến thể. Giá của mỗi xe bọc thép loại này là khoảng 4,9 triệu USD.