Theo hãng tin RT, một số kênh Telegram của Nga đã đăng video một đội quân Nga được trang bị đầy đủ thiết bị ngồi trên chiếc xe quân sự di chuyển với tốc độ cao tại một địa điểm không xác định. Trong video, một người lính được nhìn thấy đang chỉ vào chiếc UAV chỡ nhỏ 4 cánh quạt, khi nó nhanh chóng tiếp cận chiếc xe quân sự của Nga từ phía sau.

Một binh sĩ Nga hô lớn khi phát hiện đây là UAV thù địch. Trong khi đó, một binh sĩ khác lấy khẩu súng trường tấn công và nhắm bắn chiếc UAV xuất hiện cách đó chỉ vài mét. Ngay phát súng đầu tiên, UAV đã bị bắn hạ, và những tia lửa xuất hiện trong bóng tối.

Một phần của UAV mà nhiều khả năng là kíp nổ đã bị rơi xuống đất, và tạo ra tiếng nổ lớn. Một trong những binh sĩ Nga ngồi trên xe nói rằng, hệ thống tác chiến điện tử đã không ngăn chặn được UAV. Sau đó, họ khen ngợi tài thiện xạ của người bắn.

UAV đã trở thành một công cụ quan trọng trong xung đột ở Ukraine, khi nó được cả Nga và Ukraine sử dụng để trinh sát, kiểm soát hỏa lực, cũng như thực hiện các cuộc tấn công tầm ngắn và tầm xa. Trong đó, UAV cảm tử được quảng cáo là vũ khí hiệu quả và rẻ tiền để chống lại các phương tiện quân sự bao gồm cả xe tăng trị giá hàng triệu USD của đối phương.