Theo The Drive, trong ngày 14/8, truyền thông Ukraine đã đăng tải đoạn video ghi lại cảnh quân đội nước này bắn nổ một xe phá mìn UR-77 Meteorit của Nga. Lữ đoàn đổ bộ đường không số 79 là đơn vị thực hiện cuộc tập kích, thời gian và địa điểm cụ thể không được tiết lộ.

Trong đoạn video, phương tiện của Nga bị UAV do thám của Ukraine phát hiện ở một khu đất trống. Khi xác định được mục tiêu, lữ đoàn số 79 đã sử dụng một UAV cỡ nhỏ để thả bom về phía xe phá mìn UR-77. Vụ nổ đã khiến xe phá mìn của Nga bị phá hủy hoàn toàn.

Các chuyên gia quân sự cho biết, loại bom được sử dụng trong cuộc đột kích là phiên bản sửa đổi của lựu đạn HEDP 40mm. Loại lựu đạn này có thể xuyên thủng xe bọc thép phổ thông, đồng thời phát tán nhiều mảnh kim loại sắc khi phát nổ.

Xe phá mìn UR-77 Meteorit (thiên thạch) là phương tiện được phát triển dựa trên khung gầm của pháo tự hành 2S1 Gvozdika. UR-77 thường được dùng để dọn đường cho bộ binh, cũng như hỗ trợ công kích cho pháo binh.

Xe phá mìn của Nga có chiều dài 7,86m, rộng 2,85m, cao 2,53m, nặng khoảng 15,5 tấn. UR-77 sử dụng động cơ YaMZ-238N V8 công suất 300 mã lực, tốc độ tối đa đạt 62 km/h. Phương tiện này có thể lội nước và vượt qua các rãnh rộng 2,2m.

Ngoài việc rải mìn, quân đội Nga từng nhiều lần sử dụng UR-77 để tập kích căn cứ và hầm trú ẩn của đối thủ.