Viễn thông

Cập nhập tin tức Viễn thông

Bộ TT&TT siết SIM rác: Đại lý "bắt tay" nhân viên nhà mạng lách luật?

Khi người mua có nhu cầu, chỉ mất vài phút là đại lý đã kích hoạt xong SIM rác. Điều này khiến dư luận hoài nghi, liệu có sự tiếp tay của nhân viên nhà mạng?

Mạng 5G nâng cao trải nghiệm du lịch tại khu chợ nổi tiếng Barcelona

Mạng 5G giúp khách du lịch nâng cao trải nghiệm tại La Boqueria, khu chợ ẩm thực nổi tiếng của Barcelona trên đường La Rambla.

Nhà mạng sẽ thu lợi hàng nghìn tỷ nếu giải quyết được vấn đề SIM rác

Việc giải quyết thành công vấn đề SIM rác sẽ mang đến lợi ích lâu dài, thúc đẩy doanh thu, giảm chi phí cho các nhà mạng. Thậm chí, doanh thu các nhà mạng sẽ tăng nhiều nghìn tỷ đồng.

Sẽ có 4 trợ lý ảo tiếng Việt phục vụ người Việt Nam

Khi được đưa vào sử dụng, các trợ lý ảo tiếng Việt sẽ làm thay đổi căn bản cách sống và làm việc của người Việt Nam.

“Cuộc chiến” SIM rác: Nhiều đại lý đã dừng bán, kích hoạt SIM

Số lượng SIM rác được bày bán công khai đã giảm, tuy nhiên, cuộc chiến chống SIM kích hoạt sẵn được dự báo sẽ còn nhiều diễn biến khốc liệt.

Trung tâm dữ liệu vi mô: Giải pháp cho những thách thức khi triển khai 5G

Các trung tâm dữ liệu vi mô đã nổi lên như một giải pháp toàn diện cho những thách thức khi triển khai mạng 5G, với khả năng triển khai linh hoạt, có thể mở rộng và tiết kiệm chi phí.

Xu hướng thắt chặt đầu tư của các nhà mạng Mỹ sắp kết thúc

Xu hướng thắt chặt chi tiêu của các nhà mạng tại Mỹ được dự báo sắp kết thúc, với điểm đáy vốn đầu tư sẽ là năm 2024.

Giá SIM rác 'chợ đen' tăng cao do bị siết chặt quản lý

Do liên tục bị siết chặt quản lý, SIM không chính chủ, được kích hoạt sẵn đang giảm dần. Điều này đã đẩy giá SIM rác trên thị trường 'chợ đen' tăng cao.

Sau “liều thuốc” mạnh, đại lý SIM thẻ sẽ vào khuôn khổ?

“Liều thuốc” của Bộ TT&TT đang dần phát huy tác dụng khi tình trạng mua bán SIM rác, SIM kích hoạt sẵn đã giảm hẳn thời gian gần đây.

Muốn kiếm tiền từ 5G, nhà mạng cần hướng đến khách hàng doanh nghiệp

Các công ty viễn thông cần tập trung cung cấp dịch vụ 5G cho khách hàng doanh nghiệp (B2B) bên cạnh phân khúc khách hàng tiêu dùng (B2C) truyền thống.

Nhà mạng Hàn Quốc muốn cạnh tranh được với Big Tech

KT sẽ tích cực phát triển năng lực để gia nhập các mảng kinh doanh mới trong lĩnh vực công nghệ thông tin và cạnh tranh với Big Tech, thay vì chỉ dừng lại ở một doanh nghiệp viễn thông.

Nhà mạng cam kết dừng bán SIM qua đại lý từ 10/9

Thay vì bán SIM qua các đại lý vốn tiềm ẩn nhiều nguy cơ sai phạm, nhà mạng sẽ tập trung phát triển thuê bao mới thông qua các chuỗi bán lẻ hoặc kênh phân phối của chính doanh nghiệp mình.

Sẽ hiển thị tên tòa án, công an... khi gọi điện đến người dân để chống lừa đảo

Các doanh nghiệp phải sử dụng brandname khi liên hệ với người dùng di động. Cơ quan công quyền như tòa án, công an, viện kiểm sát cũng phải dùng brandname khi gọi tới người dân.

Telesale là nguồn gốc sản sinh cuộc gọi rác, tin nhắn rác

Telesale hay tiếp thị từ xa qua điện thoại được đánh giá là một trong những nguyên nhân chính dẫn tới các cuộc gọi rác, tin nhắn rác.

Loại bỏ thành công 12,5 triệu SIM rác không chính chủ

Đây là các SIM rác có thông tin chủ thuê bao không trùng khớp với cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư.

Thuê bao di động đi đâu nhiều nhất dịp nghỉ lễ 2/9?

Trong dịp nghỉ lễ 2/9, nhiều thuê bao di động lựa chọn rời khỏi Hà Nội, TP.HCM, Bình Dương để về quê thay vì tìm đến các địa điểm du lịch.

Chặn dịch vụ người 'bùng cước' sẽ làm sạch thị trường Internet

Người 'bùng cước' Internet từ nay sẽ không thể đăng ký thuê bao mới ở các nhà cung cấp dịch vụ khác do đã có cơ sở dữ liệu chung về khách hàng 'nợ xấu'.

Nhà mạng cam kết đảm bảo chất lượng dịch vụ dịp 2/9

Các nhà mạng đã chuẩn bị nhiều phương án ứng phó nhằm đảm bảo phục vụ tốt nhu cầu liên lạc, truy cập Internet của người dân trong dịp nghỉ lễ Quốc khánh 2/9.

Luật Viễn thông phải thúc đẩy chuyển đổi số và bảo vệ người dùng

Ông Nguyễn Quân, nguyên Bộ trưởng Bộ KHCN cho rằng, Luật Viễn thông (sửa đổi) phải thể hiện được yếu tố thúc đẩy chuyển đổi số quốc gia.

Thách thức mới hơn, thành công sẽ lớn hơn

Nếu không tiếp tục đương đầu với những thách thức mới, Viettel sẽ chỉ là một công ty trung bình.