Viễn thông

Cập nhập tin tức Viễn thông

Nóng bỏng cuộc chiến giữa nhà mạng viễn thông và truyền hình cáp

Bán hàng theo gói đang trở thành vũ khí quan trọng trong cuộc chiến giữa nhà mạng viễn thông và truyền hình cáp tại Mỹ, giữa bối cảnh các nguồn thu truyền thống sụt giảm.

Elon Musk đưa vệ tinh viễn thông lớn nhất Indonesia lên quỹ đạo

SpaceX của Elon Musk vừa đưa vệ tinh viễn thông lớn nhất Indonesia lên quỹ đạo bằng tên lửa đẩy Falcon-9, một phần trong dự án 540 triệu USD xoá vùng lõm Internet của quốc gia Đông Nam Á.

Gã khổng lồ viễn thông Mỹ lao đao vì doanh số sụt giảm

Doanh số sụt giảm khiến gã khổng lồ viễn thông AT&T phải đóng cửa cửa hàng mua sắm cao cấp tại trung tâm thành phố San Francisco

Xóa vùng lõm sóng để 100% thôn, bản sẽ có sóng di động

Bộ TT&TT đang phối hợp với các đơn vị liên quan để xóa vùng lõm sóng di động theo tinh thần, “điện đi tới đâu, viễn thông tới đó”.

Việt Nam có gần 4 triệu người sử dụng Mobile Money

Mobile Money là dịch vụ dùng tài khoản viễn thông để thanh toán cho các hàng hóa, dịch vụ, từ đó thúc đẩy thanh toán không dùng tiền mặt, nhất là tại các vùng nông thôn.

Mạng di động ảo của Masan thay “tướng”

Bà Nguyễn Thị Ngọc Ánh sẽ thay ông Trần Nam Trung đảm nhiệm vị trí Tổng Giám đốc (CEO) Mobicast, đơn vị sở hữu mạng di động Wintel.

Hội nghị vô tuyến châu Á về 6G và chùm vệ tinh khai mạc tại Hà Nội

Hội nghị AWG-31 sẽ thảo luận nhiều vấn đề quan trọng về vô tuyến điện như công nghệ, băng tần cho 6G, quản lý chùm vệ tinh băng rộng, mở rộng băng tần cho WiFi, 5G...

Thanh tra đồng loạt nhà mạng, đại lý về SIM rác và quản lý thuê bao

Toàn quốc đang triển khai 82 đoàn thanh tra việc chấp hành pháp luật về quản lý thông tin thuê bao nhằm giải quyết tình trạng SIM rác, SIM kích hoạt sẵn.

AI khiến 10.000 nhân sự viễn thông tại Anh mất việc

AI (trí tuệ nhân tạo) sẽ thay thế công việc của khoảng 10.000 nhân sự tại tập đoàn viễn thông lớn nhất nước Anh từ giờ cho đến năm 2030.

Nhà mạng di động Việt ‘chuyển mình’ cung cấp dịch vụ, giải pháp số

Trong khoảng 3 năm qua, thị trường viễn thông di động có sự thay đổi lớn. Các nhà mạng di động không chỉ cung cấp dịch vụ viễn thông đơn thuần, mà đã trở thành nhà phát triển, cung cấp những dịch vụ, giải pháp số.

Thế Giới Di Động từng bước chinh phục thị trường Indonesia

Sau 1 quý hoạt động ở thị trường Indonesia, CEO Thế Giới Di Động công bố trung bình mỗi cửa hàng Erablue đạt doanh thu về 4,5-5 tỷ đồng/tháng, tương đương với doanh thu của một siêu thị Điện máy Xanh hoạt động lâu năm tại Việt Nam.

"Chốt sổ" đấu giá băng tần 4G và 5G, giá khởi điểm là 5.798 tỷ đồng

Hôm nay, 19/4 sẽ hết hạn nộp hồ sơ đấu giá băng tần 4G và 5G. Mức khởi điểm đấu giá băng tần 4G và 5G là 5.798 tỷ đồng với 15 năm sử dụng.

Nhà mạng bắt đầu khóa 2 chiều thuê bao chưa chuẩn hóa thông tin

Sau 30 ngày kể từ khi bị khóa 2 chiều, nếu vẫn không thực hiện chuẩn hóa thông tin, thuê bao sẽ bị nhà mạng thu hồi số theo quy định.

15 năm CMC Telecom: Mốc son Giải thưởng sáng tạo hàng đầu châu Á

Đầu tháng 4 vừa qua, CMC Telecom là đại diện Việt Nam duy nhất nhận 2 giải thưởng sáng tạo về Cloud và Hạ tầng của Asian Telecom Awards. Đây là dấu mốc quan trọng ghi nhận chặng đường 15 năm phát triển của công ty công nghệ này.

Còn hơn 1,2 triệu SIM chưa chuẩn hóa thông tin cá nhân

Ông Nguyễn Phong Nhã, Phó Cục trưởng Cục Viễn thông cho hay, sau khi khóa 1 chiều từ ngày 31/3, đã có 394.000 thuê bao đi đăng ký chuẩn hóa thông tin cá nhân.

Đến 15/5, thuê bao không chuẩn hóa thông tin sẽ bị thu hồi số

Theo Cục Viễn thông, hiện cả nước có 1,67 triệu thuê bao di động không thực hiện chuẩn hóa thông tin theo thông báo đã bị tạm dừng dịch vụ một chiều.

Đại lý lợi dụng lỗ hổng pháp lý bán SIM kích hoạt sẵn

Cho dù các nhà mạng đang chuẩn hóa thông tin thuê bao, nhưng trên thị trường vẫn có hiện tượng đại lý thuê sinh viên và lao động tự do kích hoạt cả nghìn SIM để bán cho khách hàng mà không cần đăng ký thông tin cá nhân.

Người dùng di động hối hả chuẩn hóa thông tin thuê bao trước "giờ G"

Ngày 31/3 là hạn cuối cùng để người dùng di động chuẩn hóa thông tin, sau thời điểm này, những thuê bao không chính xác sẽ bị khóa một chiều, thậm chí ngừng cung cấp dịch vụ.

1,8 triệu thuê bao đã thực hiện chuẩn hóa lại thông tin cá nhân

Ông Nguyễn Phong Nhã cho biết, tính đến ngày 28/3 đã có hơn 1,8 triệu thuê bao thực hiện chuẩn hóa lại thông tin cá nhân, chiếm 46,89% số thuê bao thuộc diện phải chuẩn hóa.

Việt Nam hóa thành công mạng lưới viễn thông

Viettel vừa đưa vào sử dụng sản phẩm cuối cùng trong hệ sinh thái mạng lưới viễn thông mà nhà mạng này tự nghiên cứu sản xuất. Sự kiện này đánh dấu việc nhà mạng này đã Việt Nam hóa thành công mạng lõi viễn thông.