VNPAY sẽ là một trong những nhà phân phối chính dịch vụ mã thẻ e-voucher và nạp tiền điện thoại của Vietnamobile. 

Vietnamobile và Công ty Cổ phần Giải pháp thanh toán Việt Nam (VNPAY) đã ký kết thoả thuận hợp tác chiến lược nâng cao trải nghiệm khách hàng và giá trị cho doanh nghiệp.

Theo thoả thuận giữa các bên, VNPAY sẽ là một trong những nhà phân phối chính dịch vụ mã thẻ e-voucher và nạp tiền điện thoại của Vietnamobile. Người dùng có thể mua các sản phẩm này qua các kênh như ví điện tử VNPAY, website Vban và các ứng dụng ngân hàng. Hệ sinh thái VNPAY cũng sẽ được triển khai trên ứng dụng của Vietnamobile để khách hàng Vietnamobile có thể thuận tiện trải nghiệm và sử dụng các dịch vụ trong hệ sinh thái VNPAY.

Chia sẻ tại sự kiện, ông Lê Tánh, Tổng Giám Đốc VNPAY cho biết: “Thỏa thuận hợp tác chiến lược mở ra mối quan hệ hợp tác sâu rộng và bền chặt giữa hai bên, giúp thanh toán các dịch vụ di động Vietnamobile dễ dàng, thuận tiện, nhiều ưu đãi trên các kênh số. Đây cũng là cơ hội để đưa các dịch vụ của VNPAY như ví điện tử tiếp cận tới nhiều khách hàng, mang đến cho người dùng những trải nghiệm đơn giản, thuận tiện trong thanh toán”.

VNPAY là fintech trong lĩnh vực thanh toán điện tử tại Việt Nam đang cung cấp dịch vụ và giải pháp thanh toán, mua sắm không tiền mặt cho hơn 40 ngân hàng và hơn 250.000 doanh nghiệp. Thời gian tới, VNPAY tiếp tục đầu tư trọng yếu vào công nghệ nền tảng, thanh toán và thương mại dịch vụ với mục tiêu kết nối chặt chẽ các ngân hàng, doanh nghiệp và khách hàng giúp họ mang tới những trải nghiệm dịch vụ an toàn.

Trong khi đó, Vietnamobile là nhà cung cấp dịch vụ thông tin di động phổ cập Internet di động với chi phí rẻ và phát triển các dịch vụ viễn thông chất lượng, giới thiệu sản phẩm sáng tạo và dịch vụ đạt tiêu chuẩn quốc tế.

Phát biểu trong buổi lễ ký kết, ông Raymond Ho cho biết: “Để đi đến quyết định hợp tác này là cả một quá trình tìm hiểu và mở rộng khả năng, thế mạnh, quan điểm kinh doanh và văn hóa giữa 2 bên”. Bên cạnh đó, ông Raymond Ho cũng bày tỏ mong muốn rằng ngoài những lợi ích mà khách hàng nhận được, những dự án hợp tác của hai bên sẽ mang lại sự phát triển bền vững và tiến bộ kỹ thuật số cho cộng đồng. 

Bộ TT&TT cho hay việc phổ cập băng rộng di động và smartphone là bước để thực hiện mục tiêu chiến lược thúc đẩy kinh tế số, chính phủ số và xã hội số.

Mới đây, VNPAY cũng nhập cuộc thị trường di động với công ty con của mình là DIGILIFE. DIGILIFE VIệt Nam được phép thiết lập mạng viễn thông di động mặt đất không sử dụng băng tần số vô tuyến điện (mạng viễn thông di động ảo) trên phạm vi toàn quốc. Doanh nghiệp cần tuân thủ theo đúng các điều khoản về kết nối, kho số, tần số vô tuyến điện và những nghĩa vụ khác theo quy định tại giấy phép.

Doanh nghiệp được phép cung cấp trên mạng viễn thông di động mặt đất các dịch vụ viễn thông theo quy định trên phạm vi toàn quốc. Đồng thời, phải tuân thủ các điều khoản về phương thức cung cấp dịch vụ, hình thức thanh toán giá cước, kết nối và thuê kênh, tài nguyên viễn thông, giá cước, chất lượng dịch vụ, triển khai giấy phép và các nghĩa vụ khác.

Mới đây, DIGILIFE đã cung cấp dịch vụ mạng di động ảo cho khách hàng. Tuy nhiên, việc khai trương mạng di động này khá âm thầm. Hiện chưa chưa rõ thông tin liệu DIGILIFE có sử dụng hạ tầng của Vietnamobile để cung cấp dịch vụ mạng di động ảo hay chỉ dừng lại ở việc cung cấp dịch vụ ví điện tử cho khách hàng. Hiện chưa có tuyên bố chính thức của DIGILIFE về chiến lược và đối tượng khách hàng của mạng di động này nhắm đến.