Chương trình Thương hiệu mạnh Việt Nam năm 2021 được tổ chức nhằm tôn vinh những nỗ lực, bản lĩnh kiên cường, bền bỉ của doanh nghiệp, doanh nhân vượt qua thách thức của đại dịch Covid-19; tôn vinh những sáng tạo không ngừng của các doanh nghiệp đã chủ động thích ứng, chuyển đổi số mạnh mẽ, phục hồi nhanh hoạt động sản xuất, kinh doanh. Mặt khác, đảm bảo tốt chính sách lao động việc làm, tích cực đóng góp trách nhiệm xã hội, cộng đồng.

Ban tổ chức vinh danh 109 thương hiệu mạnh; trong đó, có 10 thương hiệu mạnh Việt Nam; Top 10 ngành ngân hàng và dịch vụ tài chính; Top 10 ngành bất động sản, xây dựng; Top 10 ngành công nghệ dịch vụ số và bán lẻ tiêu dùng...

Ông Phan Xuân Dũng, Chủ tịch Liên hiệp Các hội khoa học kỹ thuật Việt Nam ghi nhận và đánh giá cao sáng kiến tổ chức Lễ công bố và vinh danh do Tạp chí Kinh tế Việt Nam khởi xướng. Đặc biệt là nỗ lực duy trì việc tổ chức thường niên và liên tục suốt từ năm 2003 tới nay.

{keywords}
109 thương hiệu mạnh Việt Nam 2021

Chương trình tập trung vinh danh cộng đồng doanh nghiệp Việt Nam, các lĩnh vực, các ngành kinh tế khác nhau, với những thương hiệu mạnh tiêu biểu được lựa chọn trên những tiêu chí rõ ràng, có trọng tâm, trọng điểm và phù hợp với chủ đề của năm.

Với chủ đề "Vượt qua thách thức", năm nay chương trình đã lựa chọn và vinh danh những doanh nghiệp chủ động thích ứng với dịch bệnh, có sự đổi mới sáng tạo, ứng dụng các tiến bộ khoa học và công nghệ, chuyển đổi công nghệ số vào hoạt động sản xuất kinh doanh và đạt được những kết quả ấn tượng.

Doanh nghiệp là lực lượng chủ lực của nền kinh tế, doanh nghiệp mạnh thì nền kinh tế mới phát triển. Điều này có giá trị và ý nghĩa đặc biệt trong bối cảnh không chỉ nền kinh tế Việt Nam và hầu hết các nước trên thế giới đều đang suy yếu đi.

"Lửa thử vàng, gian nan thử lửa", thách thức là minh chứng cho những nỗ lực không ngừng và thành quả của biết bao doanh nhân, doanh nghiệp. Các doanh nghiệp, doanh nhân đã thể hiện bản lĩnh, trí tuệ, khát vọng không chịu khuất phục trước khó khăn và không ngừng đổi mới, sáng tạo để nguy chèo lái con thuyền của doanh nghiệp vươn khơi.

Bảo Anh