Tại trụ sở Bộ Ngoại giao, hôm nay (23/7), Thứ trưởng Tô Anh Dũng đã hội đàm trực tuyến với ông Niels Annen, Quốc Vụ khanh Bộ Ngoại giao Đức.

Hai bên bày tỏ vui mừng trước sự phát triển mạnh mẽ của quan hệ Đối tác chiến lược Việt Nam - Đức trên nhiều lĩnh vực, thiết thực kỷ niệm 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao 1975- 2020. Thứ trưởng Tô Anh Dũng khẳng định Đức luôn là đối tác quan trọng hàng đầu của Việt Nam trong EU.

{keywords}
Thứ trưởng Ngoại giao Tô Anh Dũng tại hội đàm trực tuyến

Quốc Vụ khanh Niels Annen cho biết Đức coi trọng vai trò của Việt Nam tại khu vực Đông Nam Á và bày tỏ nhất trí với các biện pháp làm sâu sắc hơn quan hệ Đối tác chiến lược Việt - Đức trên các lĩnh vực mà hai nước có chung lợi ích như thương mại - đầu tư, khoa học - công nghệ, y tế, giáo dục...

Quốc Vụ khanh Đức chúc mừng thành công của Việt Nam trong ứng phó với dịch Covid-19.

{keywords}
Thứ trưởng Bộ Ngoại giao Việt Nam và Quốc Vụ khanh Bộ Ngoại giao Đức

Thứ trưởng Tô Anh Dũng đánh giá cao những đóng góp của Chính phủ Đức trong việc ứng phó với dịch bệnh Covid-19 trên phạm vi toàn cầu và các sáng kiến hợp tác quốc tế của Đức trong vấn đề này, khẳng định Việt Nam sẵn sàng hợp tác chặt chẽ với Đức trong duy trì giao thương, nhất là hàng thiết yếu, vật tư y tế, nguyên liệu sản xuất và nghiên cứu vắc-xin phòng dịch.     

Về hợp tác trên bình diện đa phương, Thứ trưởng Tô Anh Dũng đánh giá cao sự phối hợp, hỗ trợ lẫn nhau giữa Đức và Việt Nam tại các tổ chức quốc tế, đặc biệt khi hai nước đảm nhiệm vai trò kép, vừa cũng là Ủy viên Không thường trực Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc vừa đóng vai trò chủ chốt tại khu vực trong năm 2020: Việt Nam là Chủ tịch ASEAN năm 2020 và Đức là Chủ tịch luân phiên EU 6 tháng cuối năm 2020.   

{keywords}
 

Phía Đức bày tỏ quan tâm theo dõi và quan ngại tình hình căng thẳng hiện nay tại Biển Đông gây ảnh hưởng đển tự do an ninh, an toàn hàng hải, hàng không trong khu vực, nhất trí việc giải quyết các tranh chấp ở Biển Đông bằng các biện pháp hòa bình, tôn trọng luật pháp quốc tế, trong đó có Công ước của Liên hợp quốc về Luật Biển 1982.

Thành Nam

Ngoại trưởng Hàn Quốc cảm ơn Việt Nam

Ngoại trưởng Hàn Quốc cảm ơn Việt Nam

Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Phạm Bình Minh đã có cuộc điện đàm với Bộ trưởng Ngoại giao Hàn Quốc Kang Kyung Wha.