Trong 523 đơn đăng ký của cha mẹ học sinh có nguyện vọng xin chuyển trường cho con về Trường Tiểu học Tây Mỗ 3, Phòng GD-ĐT chia thành hai nhóm giải quyết.

Cụ thể, với nhóm 230 học sinh đang học tại Trường Tiểu học Lý Nam Đế xin chuyển sang Trường Tiểu học Tây Mỗ 3, nếu có nguyện vọng tiếp tục học ở trường này hoặc xin chuyển về Trường Tiểu học Tây Mỗ hay Trường Tiểu học Đại Mỗ 3 (phường Đại Mỗ) thì nộp đơn đề xuất nguyện vọng mới tại trường tương ứng từ 14h ngày 25/8 đến 12h ngày 26/8.

Với nhóm 293 học sinh còn lại, nếu có nguyện vọng xin chuyển vào các Trường Tiểu học Lý Nam Đế, Trường Tiểu học Tây Mỗ, Trường Tiểu học Đại Mỗ 3 (phường Đại Mỗ) thì nộp đơn đề xuất nguyện vọng mới tại các trường tương ứng theo khung thời gian từ 14h ngày 25/8 đến 12h ngày 26/8.

Đối với 1.111 học sinh của Trường Tiểu học Tây Mỗ 3, bao gồm 460 học sinh khối 1 tuyển mới và 651 học sinh khối 2-5 tách ra từ Trường Tiểu học Tây Mỗ, nếu có nguyện vọng xin chuyển về lại Trường Tiểu học Tây Mỗ hoặc chuyển sang Tiểu học Lý Nam Đế, Tiểu học Đại Mỗ 3 (phường Đại Mỗ) cũng nộp đơn về các trường tương ứng từ 14h ngày 25/8 đến 12h ngày 26/8.

Phòng GD-ĐT lưu ý, Trường Tiểu học Đại Mỗ 3 chỉ nhận thêm 190 học sinh cho các khối lớp. Sau 12h ngày 26/8, các trường sẽ tổng hợp đơn gửi của phụ huynh để xem xét giải quyết và thông báo kết quả trước 14h ngày 27/8 để kịp chuẩn bị năm học mới.

IMG_F22F06502546 1.jpg
Phụ huynh bức xúc vì con chưa có chỗ học khi khai giảng cận kề. (Ảnh: Thúy Nga)

Trước đó, trong cuộc đối thoại giữa lãnh đạo quận, phòng GD-ĐT và phụ huynh, các phụ huynh cũng bày tỏ sự bức xúc khi nhiều năm học muốn xin cho con về trường gần nhà nhưng đều trong tình trạng quá tải, phải đi học ở Trường Tiểu học Lý Nam Đế cách nhà khoảng 4-5km.

Năm nay, khi biết Trường Tiểu học Tây Mỗ 3 đi vào hoạt động, hàng trăm phụ huynh xin rút hồ sơ để chuyển về gần nhà, nhưng lại nhận được thông tin trường chỉ tiếp nhận học sinh từ Trường Tiểu học Tây Mỗ về mà thôi.

Anh Lê Đức Công, cư dân sống tại phường Tây Mỗ, cho hay, hiện con anh phải đi học xa 3-5km, ngược đường rất bất cập. “Tại sao không phân các con đúng tuyến đi học? Có những người nhà đối diện cổng trường nhưng phải nhường chỗ cho học sinh không đúng tuyến đến học. Tại sao con tôi ngồi 50-60 bạn ở Lý Nam Đế mà các bạn ở Tây Mỗ 3 gần nhà chúng tôi lại chỉ có 36 học sinh? Việc lên trường chuẩn quan trọng hay an sinh quan trọng hơn?”, anh bức xúc nói.

Trước phụ huynh, bà Đỗ Thị Thúy Hà, Phó Chủ tịch UBND quận Nam Từ Liêm cho biết nhiệm vụ của địa phương là đảm bảo quyền lợi của học sinh đang sinh sống trên địa bàn. UBND quận thống nhất phương án sẽ cố gắng tiếp nhận nguyện vọng của tất cả phụ huynh cho con được vào học các trường công lập trên địa bàn của mình.

“Đây là điều chúng tôi đang cố gắng làm. Khai giảng năm học mới sắp đến, chúng tôi cũng rất sốt ruột và mong học sinh sớm ổn định trường lớp. UBND quận đảm bảo sẽ công khai, minh bạch thông tin với hơn 520 phụ huynh và trong ngày 27/8 sẽ có phúc đáp lại”, bà Hà nói.