Avia.pro đưa tin, hôm nay (19/5), ông Prigozhin cho biết các thông tin được lan truyền trên mạng xã hội về việc quân đội Nga kiểm soát hoàn toàn Bakhmut là không đáng tin cậy. Ông nhấn mạnh, Bakhmut vẫn chưa được lực lượng Wagner và quân đội Nga kiểm soát hoàn toàn.

“Tôi chính thức thông báo, Bakhmut vẫn chưa được kiểm soát. Bakhmut khó có thể bị kiểm soát hoàn toàn vào ngày mai hay ngày kia”, lãnh đạo Wagner nói. Ông kêu gọi dư luận Nga hãy kiên nhẫn và trao cơ hội hoàn thành nhiệm vụ cho những người lính đang trực tiếp tham gia chiến sự ở Bakhmut.

Theo lãnh đạo Wagner, với tình hình hiện tại, thành phố này có thể sẽ nằm dưới sự kiểm soát của các lực lượng Nga trước cuối tháng 5.

Ảnh: U.S. Marine Corps

Nga phá hủy 4 UAV của Ukraine ở Crưm

Người đứng đầu chính quyền Crưm, Sergey Aksyonov cho biết, quân đội Nga đã phá hủy 4 máy bay không người lái (UAV) của Ukraine ở phía bắc Crưm.

“Đêm 18/5, 4 UAV của Ukraine đã bị phòng không Nga ở phía bắc Crưm bắn hạ. Không có thương vong và thiệt hại nào được ghi nhận”, RIA Novosti dẫn lời ông Aksyonov nói. Ông kêu gọi người dân bình tĩnh và tin vào những nguồn tin đáng tin cậy.

Theo Phó Đô đốc Viktor Sokolov, Phó Tư lệnh Hạm đội Biển Đen, phòng không Nga được triển khai xung quanh Crưm để phát hiện sớm các phương tiện tấn công của Ukraine từ trên không. Vị này cho hay, lực lượng Ukraine bị chặn khả năng hoạt động trên biển, do đó đã tập trung nỗ lực tấn công các cơ sở quân sự và hạ tầng quan trọng ở Crưm.

Ukraine chưa đưa ra bình luận về thông tin trên.