Theo ông Prigozhin, Wagner đã mất khoảng 20.000 tay súng trong quá trình giải phóng thành phố chiến lược Bakhmut ở Cộng hòa Nhân dân Donetsk tự xưng khỏi các lực lượng Ukraine.

Cũng theo ông Prigozhin, khoảng 20% lực lượng của Wagner đã bị thương, và cần ít nhất 3 tháng để hồi phục.

Binh sĩ Ukraine chiến đấu ở Bakhmut. Ảnh: AP

Song ông nhấn mạnh, quân đội Ukraine đã phải chịu tổn thất lớn hơn nhiều. 

“Chúng tôi đã tiêu diệt 50.000 binh sĩ của các lực lượng vũ trang Ukraine ở Bakhmut”, hãng tin RT dẫn lời thủ lĩnh Wagner nói thêm, 50.000 - 70.000 binh sĩ khác của Ukraine cũng đã bị thương nặng.

Trước đó, hôm 20/5, ông Prigozhin thông báo chiến dịch giành quyền kiểm soát thành phố Bakhmut do Wagner chỉ huy đã kết thúc. Theo ông, cuộc xung đột giành trung tâm hậu cần lớn này đã diễn ra trong 224 ngày.

Bộ Quốc phòng Nga sau đó xác nhận thông tin trên. Tổng thống Vladimir Putin đã gửi lời chúc mừng tới các binh sĩ Wagner, và quân đội Nga về thành công ở Bakhmut. 

Tuy nhiên, phía Ukraine vẫn phủ nhận Bakhmut đã hoàn toàn nằm dưới sự kiểm soát của Nga. 

Nga sẽ đáp trả ‘cực kỳ gay gắt’ trước các cuộc xâm nhập 

Hôm 24/5, Bộ trưởng Quốc phòng Nga Sergei Shoigu đã gọi cuộc đột kích xuyên biên giới vào tỉnh Belgorod là “hành động khủng bố”. 

Ông cảnh báo Nga sẽ đáp trả “ngay lập tức và cực kỳ nghiêm khắc” đối với bất kỳ hành vi tương tự trong tương lai. 

Theo ông Shoigu, Nga đã tiêu diệt 70 kẻ phá hoại, cùng nhiều ô tô và xe bọc thép trong vụ đột kích vào tỉnh biên giới Belgorod của Nga. 

 “Trong chiến dịch chống khủng bố, nhóm phá hoại đã bị ngăn chặn và đánh bại”, hãng tin CNN dẫn lời ông Shoigu.

“Chúng tôi sẽ tiếp tục đáp trả nhanh chóng và cực kỳ nghiêm khắc đối với những hành động tương tự của các tay súng Ukraine”, ông Shoigu nói thêm. 

Một nhóm có liên kết với quân đội Ukraine đã lên tiếng nhận trách nhiệm tổ chức tấn công khu vực Belgorod ở phía tây nam của Nga và giáp với đông bắc Ukraine vào ngày 22/5.

Theo hãng tin Reuters, trợ lý Tổng thống Ukraine Mykhail Podolyak tuyên bố Kiev không liên quan gì đến chiến dịch tấn công vào lãnh thổ Nga.

Mỹ cũng cho hay, họ không "cho phép hoặc khuyến khích" các cuộc tấn công của Ukraine vào lãnh thổ Nga. Tuy nhiên, Kiev sẽ tự quyết định cách tiến hành các hoạt động quân sự.