Trong nhịp sống hối hả hiện nay, việc tìm kiếm một khoảng lặng để chiêm nghiệm về cuộc sống và bản ngã trở nên cần thiết hơn bao giờ hết.

Ấn bản bỏ túi Walden - Một mình sống trong rừng của triết gia Henry David Thoreau do Nhà xuất bản Tri thức tinh gọn không chỉ là một cuốn sách mà còn là người bạn đồng hành cho những ai khao khát tìm về với thiên nhiên và tìm lại chính mình.

Henry David Thoreau đã dành 2 năm, 2 tháng và 2 ngày sống một mình trong căn nhà nhỏ tự xây dựng tại rừng Walden Pond, Massachusetts (Mỹ). Từ những trải nghiệm này, ông đã viết nên Walden - Một mình sống trong rừng, một tác phẩm phản ánh sâu sắc về cuộc sống giữa thiên nhiên. Thoreau miêu tả chi tiết từ việc xây dựng ngôi nhà, trồng trọt, câu cá, đến cách quan sát các loài động thực vật.

Từng trang sách là những câu chuyện nhỏ về sự hòa hợp giữa con người và môi trường sống. Với ấn bản bỏ túi, độc giả có thể dễ dàng chìm đắm vào những suy nghĩ của Thoreau, cảm nhận được sự yên bình và tĩnh lặng từ thiên nhiên ngay giữa nhịp sống hối hả.

Sách Walden   Một mình sống trong rừng  1.jpg
Ấn bản bỏ túi "Walden - Một mình sống trong rừng" của NXB Tri thức.

Một trong những thông điệp chủ đạo của Walden là sự giản đơn trong cuộc sống. Thoreau tin rằng con người hiện đại thường quá bận rộn và bị cuốn vào những vật chất phù phiếm, dẫn đến mất đi sự kết nối với chính bản thân và thiên nhiên. Ông khuyến khích mọi người sống chậm lại, đơn giản hóa cuộc sống và tìm kiếm hạnh phúc từ những điều bình dị. Thông qua các trang sách, Thoreau muốn nhắn nhủ rằng sự giàu có thực sự không nằm ở của cải vật chất mà ở trải nghiệm và sự thanh thản trong tâm hồn.

Walden - Một mình sống trong rừng cũng chứa đựng những suy ngẫm sâu sắc về xã hội và con người. Tác giả không chỉ trích xã hội mà cho rằng cần suy ngẫm lại cách sống và giá trị của mình. Ông kêu gọi sự thay đổi từ cá nhân, bắt đầu bằng việc thay đổi nhận thức và hành động. Chỉ khi mỗi cá nhân thay đổi, xã hội mới có thể tiến bộ và trở nên tốt đẹp hơn.

Ấn bản bỏ túi của Walden - Một mình sống trong rừng được thiết kế nhỏ gọn, giúp độc giả có thể mang theo bên mình. Dù đang đi làm, đi học hay trong những chuyến du lịch xa, cuốn sách này luôn sẵn sàng để bạn đọc bất cứ khi nào. Đôi khi, chỉ cần một vài trang sách, chúng ta có thể tìm thấy cảm hứng và động lực mới, từ đó định hình lại những mục tiêu và giá trị trong cuộc sống.

Walden - Một mình sống trong rừng không chỉ là một cuốn sách về thiên nhiên mà còn là một tác phẩm văn học có tầm ảnh hưởng lớn với nhiều thế hệ bạn đọc. Từ khi xuất bản lần đầu vào năm 1854, ấn phẩm đã trở thành biểu tượng của phong trào sống xanh, sống tối giản và tìm kiếm sự hài hòa với môi trường. 

Henry David Thoreau.jpg

Henry David Thoreau (1817 - 1862), sinh ra trong một gia đình bình thường, tốt nghiệp Đại học Harvard năm 1837. Ông nghiên cứu khoa hùng biện, cổ điển học Hi-La, triết học, toán học và khoa học tự nhiên. Trong cuộc đời khá ngắn ngủi của mình, ngoài những hoạt động khác, ông là nhà văn, nhà thơ, nhà triết học, nhà tự nhiên học, nhà trắc địa, nhà sử học.

Thoreau để lại hơn 20 tập sách, báo, tiểu luận và thơ. Suốt đời mình, Thoreau chống chế độ nô lệ, bảo vệ thiên nhiên, lên tiếng mạnh mẽ về quyền tự do cá nhân, nhiều đóng góp của ông còn có giá trị đến tận ngày nay.

Vũ Mai Phong và những nốt thơ tươi sáng cho đờiCó vô vàn lý do để ca ngợi thi ca, đặc biệt là khi con người trải qua tổn thương, mất mát. Điều này giải thích vì sao Vũ Mai Phong muốn tập trung tạo ra “món ăn” bổ dưỡng cho tâm hồn, bất kể trong mối quan hệ với độc giả hay chính nhà thơ.