Hành động vượt giống như "tự sát" của chiếc xe khách biển số Ninh Bình trong đoạn video dưới đây khiến nhiều người phải thót tim vì quá liều lĩnh. 

Xem video:

Đoạn video được quay từ camera hành trình của tài xế Phạm Tuấn Thanh khi đi trên cao tốc Hà Nội - Lào Cai vào khoảng 9 giờ 32 phút ngày 18/3, đoạn qua huyện Văn Yên, tỉnh Yên Bái. 

Theo đó, chiếc xe khách biển số Ninh Bình đã vượt hẳn sang làn ngược chiều bất chấp khu vực này có vạch đôi liền màu vàng, cấm không được lấn làn, không được đè lên vạch (vạch 1.3 theo quy chuẩn mới 41/2016). Thậm chí ngay cả khi đối đầu với xe tải hạng nặng và loạt xe khác đi đến từ chiều ngược lại, bên phải vướng một xe khách khác, chiếc xe khách này vẫn "ngoan cố" lách bằng được.

Hành vi của tài xế xe khách không chỉ gây nguy hiểm cho tính mạng hành khách trên xe mà còn cả các phương tiện đi theo chiều ngược lại. Theo Nghị định 100/2019/NĐ-CP, tài xế ô tô vượt xe ở nơi có vạch liền màu vàng, sẽ bị xử phạt từ 800.000 đến 1,2 triệu đồng, kèm theo đó là tước quyền xử dụng giấy phép lái xe từ 1 đến 3 tháng.

Nguồn video: Phạm Tuấn Thanh

Bạn đã từng gặp tình huống thót tim khi lái xe? Hãy chia sẻ video, thông tin tới Ban Ô tô xe máy theo email: otoxemay@vietnamnet.vn. Các nội dung phù hợp sẽ được đăng tải. Xin cảm ơn!