Hai tình huống dưới đây đều xảy ra ở Hà Nội, nơi có mật độ giao thông đông đúc và phức tạp, thế nhưng các tài xế lái xe kích thước lớn như ô tô buýt, ô tô tải vẫn di chuyển theo cách tiềm ẩn nguy hiểm cho các phương tiện xung quanh.

Ở tình huống xảy ra vào 16 giờ 36 phút ngày 12/3 tại ngã tư Nguyễn Đức Thuận giao Lý Thánh Tông (Trâu Quỳ, Gia Lâm, Hà Nội), chiếc xe tải chở vật liệu xây dựng mang BKS 29H - 144.94 di chuyển trên đường Nguyễn Đức Thuận khi gần đến ngã tư đã đi vào làn rẽ phải đang đèn xanh, rồi vượt đèn đỏ để rẽ trái. 

Đáng chú ý, thời điểm chiếc xe tải chở vật liệu vượt đèn đỏ có rất đông xe máy đang dừng chờ, nhưng tài xế xe tải vẫn lao rất nhanh kèm hồi còi chát chúa khiến nhiều người đi đường hoảng hốt. 

Xem video:

Nguồn video: Nguyễn Vân Nam

Tình huống thứ hai xảy ra vào khoảng 8 giờ 32 phút sáng nay (15/3), chiếc xe con gắn camera hành trình khi di chuyển đến ngã tư đường Nguyễn Ngọc Vũ giao phố Quan Nhân, thì bất ngờ bị chiếc xe buýt tuyến 104 của công ty Tân Đạt đi từ phía sau vượt bên phải lên, ép phải phanh và đánh lái nhường mới tránh được va chạm.

Xem video:

Nguồn video: Nguyễn Khắc Chính

Anh Nguyễn Khắc Chính, tài xế xe con cho biết nếu không đánh lái tránh thì xe của anh đã bị chèn bay mất gương. Điều đáng nói là thời điểm chiếc xe buýt vượt lên giành đường thì chiếc ô tô con đã sắp đi hết ngã tư để vào phố Giáp Nhất, nhưng dù đường hẹp và đông phương tiện, xe buýt vẫn đi kiểu bất chấp.

Bạn đã từng gặp tình huống thót tim khi lái xe? Hãy chia sẻ video, thông tin tới Ban Ô tô xe máy theo email: otoxemay@vietnamnet.vn. Các nội dung phù hợp sẽ được đăng tải. Xin cảm ơn!