Đài truyền hình REN-TV của Nga đã ghi lại những hình ảnh chứng minh sự gia tăng hiện diện quân sự của Thổ Nhĩ Kỳ ở biên giới với Syria, hãng thông tấn RT đưa tin.


Thổ Nhĩ Kỳ đã củng cố tuyến phòng thủ biên giới với các xe tăng và pháo tự hành, nhóm phóng viên của REN-TV đưa tin từ hiện trường.

Đạn súng cối và các loại đạn dược khác đã được đưa tới các chốt quân sự của Thổ Nhĩ Kỳ, vốn đang nã súng về phía các chiến binh người Kurd ở biên giới Syria, theo báo cáo.

"Xe tăng và pháo tự hành đã được chĩa về thành phố Kobani của Syria, nơi tập trung chủ yếu là người Kurd", các phóng viên cho biết.

Có ít nhất 6 hoặc 7 chiếc xe tăng trong khu vực và các lực lượng Thổ Nhĩ Kỳ ở biên giới có thể được triển khai tại Syria "trong chốc lát", theo REN-TV.

Sầm Hoa

Xác người la liệt giữa thủ đô Thổ Nhĩ Kỳ

28 người thiệt mạng và hàng chục người khác bị thương ở thủ đô Ankara của Thổ Nhĩ Kỳ khi một chiếc xe bom phát nổ.

Tố Thổ tạo tiền lệ nguy hiểm, Nga thề đáp trả

Thổ Nhĩ Kỳ đã tạo "tiền lệ nguy hiểm" khi từ chối một chuyến bay quan sát trên lãnh thổ nước này giáp biên giới Syria, Bộ Quốc phòng Nga tuyên bố.


Thế giới 24h: Thổ cảnh báo Nga nhận hậu quả

Thế giới 24 giờ qua đã chứng kiến nhiều diễn biến quan trọng, đặc biệt là việc Thổ Nhĩ Kỳ tố chiến đấu cơ Nga tái vi phạm không phận và vụ đánh bom xe đẫm máu cướp mạng sống của ít nhất 45 người ở Syria.