Nữ y tá xinh đẹp gắn bó với Muammar Gaddafi "như hình với bóng" suốt 9 năm qua đã bỏ lại những hỗn loạn của Libya để trở về Ukraine sống cùng mẹ và con gái trong căn hộ khiêm tốn của họ ở Brovary, gần Kiev.

TIN LIÊN QUAN:

Libya đi đường nào nếu Gaddafi bị hạ bệ?
Phe đối lập Libya chiếm sát thủ đô
Người đẹp nắm giữ vận mệnh của Gaddafi
Hỗn loạn ở Libya qua lời kể nhân chứng
Lãnh đạo Libya có một kho của cải ở Anh

Lãnh đạo Libya Gaddafi bị bắn chết?
Giao chiến dữ dội ở Libya
Chặn bạo lực ở Libya: Thế giới nói suông?
"Đích thân Gaddafi ra lệnh vụ khủng bố Lockerbie"

Libya "giải phóng" nửa đất nước

Libya đầy xác chết, nghìn người tháo chạy

Biểu tình dậy sóng Libya, Gaddafi "quyết tử"

Tuy nhiên, ngay cả khi về đến quê hương, Halyna Kolotnytska vẫn không được yên thân vì bị phóng viên bủa vây xung quanh. 


Nhà lãnh đạo 68 tuổi của Libya từng dùng từ "khêu gợi" khi miêu tả về Halyna Kolotnytska. Đi đâu ông cũng mang theo nữ y tá 38 tuổi này, cứ như thể cô "biết mọi thói quen của ông". Còn có lời đồn đại rằng hai người là tình nhân của nhau.  


Báo Segodnya của Ukraine dẫn lời con gái của Kolotnytska là Tetyana cho biết, mẹ cô không gặp nguy hiểm nhưng vẫn quyết định trở về nhà. 
Halyna Kolotnytska là y tá của Gaddafi 9 năm. (Ảnh: AP)


Hôm 28/2, ngay khi vừa rời khởi căn hộ của mình, Halyna Kolotnytska bị các phóng viên ào tới đòi phỏng vấn, y như lúc cô đang trên đường về nhà. "Mọi người không chịu hiểu là tôi không nói chuyện với mọi người à!", cô la lên. 

Cuộc chạm trán này sau đó được chiếu trên Đài truyền hình Ukraine. 

Gaddafi thích các y tá người Ukraine và không tin tưởng phụ nữ Libya làm việc này. Tuy nhiên, ông được biết đến là chuyên dùng các vệ sĩ nữ, với một đoàn 200 người toàn gái trinh. Họ mặc đồng phục tháp tùng ông trong mỗi chuyến công du chính thức, mới đây nhất là tới Pháp và Italy. 


Thanh Hảo (Theo Washington Post, Mail)