- Em đã không khóc, em vẫn đứng vững, hai lần chia tay đủ để em hiểu: "Đừng nên đặt tình cảm quá nhiều vào một người". 

TIN BÀI KHÁC:

Tình yêu của mình đã trải qua quá nhiều thăng trầm. Năm năm đủ để em hiểu được yêu một người là như thế nào. Ngày đó em chỉ là một nữ sinh lớp 10, em yêu anh một cách nhẹ nhàng, yêu anh bằng tình yêu của 1 cô bé mới lớn. Yêu anh nhưng em không biết cách để làm anh an lòng, làm anh vui và anh đã sa ngã.

Ngày chia tay, em đau khổ tột cùng. Em ngập tràn trong men rượu để quên nhưng em đã không làm được. Em gắng gượng để vượt qua nỗi đau bởi em biết đã đến lúc em không còn anh ở bên nữa rồi. Thời gian trôi mau, khi nỗi đau đã dần nguôi ngoai anh lại quay về, mang trong mình lời xin lỗi. Bởi vì em quá yêu anh nên đã đồng ý quay lại. Những tưởng thời gian đó anh có thể bù đắp cho em nhưng em đã lầm. Anh không hề yêu em nhiều như em vẫn tưởng, có chăng chỉ là một thứ tình yêu mờ nhạt, chúng ta lại chia tay.

Ảnh minh họa
Em đã không khóc, em vẫn đứng vững, hai lần chia tay đủ để em hiểu: "Đừng nên đặt tình cảm quá nhiều vào một người". 18 tuổi, một mối tình tan vỡ, một người làm chai sạn con tim, em già dặn hơn trong suy nghĩ so với những đứa bạn đồng trang lứa. Em không còn tin vào tình yêu nữa dù vẫn có người bên cạnh.

Dẫu có đôi lúc em muốn quen ai để quên anh nhưng em không thể, em không muốn làm người khác đau khổ, em không muốn lấy ai để thay thế hình bóng của anh, họ có tội tình gì. Em bặt tin anh từ ngày đó. Giỏ hoa hồng trong ngày sinh nhật vắng tên người gửi, đã làm em suy nghĩ và lại nhớ về anh.

Mọi thứ dần đi vào quên lãng, chuẩn bị cho một cuộc tình mới thì bất ngờ em nhận được mail của anh. Cái mail như định mệnh, làm em chùn bước và thay đổi mọi suy nghĩ. Anh bây giờ đã chín chắn hơn, đã nhận thấy cái sai trong quá khứ, chúng ta lại quay về với nhau. Tình yêu của em quá lớn nhưng nó đã không thể bao dung được lỗi lầm của anh. Em bắt đầu cảm thấy ngột ngạt, em bắt đầu thấy mệt mỏi, bóng đen quá khứ quá lớn và em đã không thể vượt qua, em chìm ngập trong những suy nghĩ nên hay không nên. Em giận vô cớ với anh, em biến mất không lý do, không nghe điện thoại, không trả lời tin nhắn, em làm vậy không vì lí do gì cả, chỉ vì em sợ trong những lúc nhạy cảm này em sẽ không kiềm chế được. Thật sự em không muốn làm anh đau khổ.

- "Bây giờ em và anh hãy xa nhau, anh đừng lo thời gian này em sẽ không quen ai khác. Đến khi anh tìm thấy được hạnh phúc mới, em sẽ đi tìm hạnh phúc cho mình, em hứa".
- "Tại sao? Anh không đồng ý. Em nói vậy khác nào lời chia tay. Em nói lí do đi".
- "Em không thể quên được quá khứ anh đã từng lừa dối em, em không muốn suốt ngày chúng ta cứ cãi nhau, vì thế em muốn ra đi".
- "Anh xin em đó!".

Nước mắt anh rơi, lại một lần nữa em yếu lòng. Anh không đành lòng buông tay. Phải làm gì bây giờ hả anh?
Giá như không có quá khứ lỗi lầm kia, giá như ngày đó em không trẻ con, em không yếu mềm để người ta cướp mất anh, em mạnh dạn giữ anh ở lại thì giờ đây có lẽ đã tốt lắm đúng không anh? Hai chữ "giá như" nó nhẹ nhàng nhưng lắm đau thương. Em thật sự bất lực, em hết cách rồi, em phải làm sao để quên đi, để có thể ngày ngày trọn niềm vui bên cạnh anh. Câu hỏi em không biết bao giờ mới tìm được đáp án. Chỉ biết rằng: "Em không thể làm anh buồn, em không thể buông tay anh khi nhìn thấy anh đau lòng". Em không đành lòng xa anh...

Noidianh…@yahoo.com

Thể lệ tham dự cuộc thi viết về “Ghen và hạnh phúc gia đình”

Đời sống tình yêu, luôn xuất hiện những câu chuyện như vợ ghen với người tình. Người tình ghen với vợ. Vợ cả ghen với vợ hai. Người mới ghen với người cũ…. Với sự hấp dẫn của đề tài này, chuyên mục “Chuyện chung chuyện riêng” mời bạn đọc kể những câu chuyện cụ thể về “Ghen và hạnh phúc gia đình”.

Câu chuyện nên viết dưới 1000 từ, gửi về địa chỉ email: banbandoc@vietnamnet.vn. Tiêu đề thư xin ghi rõ: Bài viết tham gia chủ đề: “Ghen và hạnh phúc gia đình”

Bài viết của độc giả, ban biên tập có quyền cắt gọt cho phù hợp với hình thức của báo.

Những bài viết cần giữ kín danh tính, xin ghi rõ cuối mỗi bài viết gửi tham dự chuyên mục.

Bài viết có lượng truy cập nhiều nhất theo cách đo, kiểm của hệ thống google giành được phần thưởng trị giá 1.000.000 đồng.

Thời gian nhận bài từ ngày 1/8/2012 đến hết ngày 30/9/2012. Mời bạn đọc tham gia gửi bài dự thi.