Nguồn tin giấu tên của Nhật báo Kinh tế Seoul tiết lộ, nội dung của cuộc gặp sẽ xoay quanh nguồn cung chip AI và các vấn đề AI tạo sinh khác. Bên cạnh buổi làm việc với chủ tịch tập đoàn công nghệ vốn hoá lớn nhất xứ Kim Chi, Mark Zuckerberg có thể gặp người đứng đầu chính phủ nước này.

Nếu diễn ra, đây sẽ là chuyến thăm Hàn Quốc đầu tiên của nhà sáng lập Facebook kể từ năm 2013. Văn phòng Tổng thống Yoon Suk Yeol xác nhận tỷ phú công nghệ Mỹ đã liên hệ để sắp xếp một cuộc gặp, song không cung cấp thêm chi tiết.

ceo meta mark zuckerberg.jpg
CEO Mark Zuckerberg dự kiến có cuộc gặp chủ tịch tập đoàn Samsung và tổng thống Hàn Quốc.

Trong khi đó, ngày 20/2, lãnh đạo Hạ viện Mỹ cho biết họ sẽ thành lập đội “đặc nhiệm” lưỡng đảng để xử lý quy trình pháp lý xoay quanh giải quyết các lo ngại do AI gây ra.

Hiện Quốc hội Mỹ vẫn đang bế tắc không thể thông qua bộ luật liên quan AI dù đã tiến hành nhiều cuộc thảo luận và đề xuất cấp cao trong năm vừa qua.

Theo Chủ tịch Hạ viện Mỹ, đội đặc nhiệm, gồm 24 thành viên, sẽ có nhiệm vụ soạn thảo “hướng dẫn và đề xuất chính sách lưỡng đảng có sự tham vấn của các uỷ ban” tại Quốc hội và trở thành “hàng rào bảo vệ quốc gia trước những nguy cơ hiện hữu và mới nổi”.

Vào tháng 10/2023, Tổng thống Mỹ Biden đã ký sắc lệnh hành pháp về việc giảm thiểu rủi ro từ AI. Đến tháng 1/2024, Bộ Thương mại nước này thông báo các công ty điện toán đám mây Mỹ phải xác định có khách hàng nước ngoài nào đang truy cập trung tâm dữ liệu của Mỹ để đào tạo mô hình AI hay không.

Đầu tháng này, Bộ trưởng Thương mại Gina Raimondo cho hay, 200 thực thể, trong đó có cả những công ty AI hàng đầu, đã cam kết phát triển công nghệ mới một cách an toàn và có đạo đức.

(Theo Reuters)