Mùa hè năm nay, bé Mai Tiến Đạt bị phát hiện căn bệnh bạch cầu cấp dòng tủy, một dạng ung thư máu có xu hướng tiến triển nhanh và nghiêm trọng. Đứa trẻ bất hạnh tuy mới 5 tuổi nhưng đã phải làm anh của 2 đứa em, phải chịu thiệt thòi cả vật chất và tinh thần. Đến lúc mắc bệnh nặng, cha mẹ con cũng chẳng thể nào lo đủ tiền bạc. 

Chỉ vài tháng ngắn ngủi, bé Đạt phải nhiều lần trải qua nỗi đau thấu tận xương tủy. Vậy nhưng con vẫn vô cùng hiểu chuyện. Nhìn thấy mẹ khóc, con cố nín đau để an ủi khiến chị Trâm Anh càng day dứt vì không thể chăm lo tốt cho con trai lớn.

Bé Đạt mới 5 tuổi, nằm lọt thỏm trên giường bệnh nhi.

Có tới 3 đứa con nhỏ dại, vợ chồng chị trước đó làm công nhân, gửi 2 đứa lớn đi nhà trẻ, thằng út mới 1 tuổi thì ở nhà với ông ngoại. Đến khi Đạt bị bệnh, họ phải gửi đứa 3 tuổi về nhờ ông bà nội trông nom. Nhà nội sống ở ven biển, không có đất đai, nhà cửa, phải trú tạm trên đất của nhà nước, không biết ở được bao lâu. Cả hai bên nội, ngoại đều chẳng có tiền, vay mượn khắp nơi họ cũng không đủ tiền để con trai chữa bệnh.

Sau khi hoàn cảnh của gia đình được chia sẻ qua bài viết “Mẹ ơi đừng khóc, con xin lỗi mẹ…”, bé Đạt đã nhận được sự yêu thương và giúp đỡ của các nhà hảo tâm. Rất nhiều tấm lòng nhân ái đã liên hệ để động viên và giúp đỡ trực tiếp cho gia đình con.

Vừa qua, đại diện Báo VietNamNet cũng đã có mặt tại Bệnh viện Nhi đồng 2, trao số tiền 146.565.500 đồng do bạn đọc ủng hộ cho bé Đạt. Chị Nguyễn Thị Trâm Anh, mẹ của con không nén nổi vui mừng và xúc động. 

2 mẹ con bé Đạt (phải) hạnh phúc đón nhận tình cảm của bạn đọc VietNamNet.

Người mẹ từng bất lực vì gia đình đã kiệt quệ, chỉ biết "xuống tóc" để cầu nguyện một phép màu cho con, nay lại cười mà nước mắt rưng rưng. Chị bật thốt: "Vậy là con trai được cứu rồi". 

Chị Trâm Anh cũng gửi lời cảm ơn tới Báo VietNamNet, các nhà hảo tâm đã thương và chia sẻ, giúp đỡ để con trai chị tiếp tục được điều trị bệnh. 

Theo dự kiến, sau khi truyền hết phác đồ 5 toa thuốc hóa trị, bé Đạt sẽ được làm xét nghiệm lại để đánh giá tình hình tiến triển của bệnh rồi bác sĩ mới có thể đưa ra phác đồ kế tiếp. Mong rằng với sự giúp đỡ của cộng đồng, con có thể vượt qua căn bệnh hiểm nghèo.