Thái Vũ Khanh là nhân vật trong bài viết "10 năm liệt giường của tôi đã nhấn chìm cuộc đời cha mẹ". Tâm sự của chàng thanh niên 31 tuổi, quê tận Cà Mau, không may bị tai nạn dẫn đến liệt 2 chân, cơ thể yếu ớt đã chạm đến trái tim của độc giả.

Anh Khanh vẫn đang điều trị lâu dài tại bệnh viện Phục hồi chức năng - Điều trị bệnh nghề nghiệp.

Anh Khanh vốn là người con hiếu thảo. Sinh ra trong gia đình nghèo, chứng kiến cảnh cha mẹ cặm cụi từ sáng sớm đến tối mịt ngoài ruộng mà vẫn không đủ ăn, anh sớm bỏ học, theo người quen đi làm mướn ở lò gạch trên Đồng Nai. Sau này đủ 18 tuổi thì xin vào làm công nhân để mong có đồng lương ổn định, phụ giúp cha mẹ. Đáng tiếc, khoảng 10 năm trước, anh bị tai nạn giao thông, bị liệt hoàn toàn 2 chân.

Để cứu chữa cho anh, vợ chồng chú Thái Văn Mo đã phải bán tài sản duy nhất là 2 công đất ruộng nhưng vẫn chẳng đủ. Hy vọng con trai có cơ hội phục hồi, vợ chồng chú rời quê lên Long An để làm mướn, nghĩ rằng ở gần thành phố sẽ thuận tiện đi bệnh viện thăm khám, điều trị tiếp. Thế nhưng, công việc phụ hồ của chú bấp bênh mà đồng lương công nhân của vợ chú lại ít ỏi. Trang trải tiền trọ, ăn uống và thuốc men cho anh Khanh còn chưa đủ, thành ra, nào còn tiền dành dụm.

Chỉ nửa đầu năm 2023, anh Khanh phải đi viện 2 đợt do bị loét tỳ đè cùng cụt, nhiễm trùng, mỗi đợt kéo dài 2-3 tháng. Lần trước, do cạn tiền nên họ phải xin về, mà đợt này, nếu không điều trị tiếp, vết thương sẽ càng nặng và sâu, nguy hiểm hơn. Vì vậy, chú Mo đã cầu cứu khắp nơi.

Đại diện Báo VietNamNet (trái) trao đợt 1 số tiền do bạn đọc ủng hộ ngày đầu tiên cho anh chú Mo.

Sau khi hoàn cảnh được đăng tải, ngay trong ngày đầu tiên, bạn đọc VietNamNet đã ủng hộ cho anh Khanh 65.174.000 đồng. Để kịp thời hỗ trợ gia đình, vừa qua, đại diện Báo VietNamNet đã có mặt tại bệnh viện Phục hồi chức năng - Điều trị bệnh nghề nghiệp, trao số tiền trên để chú Mo đóng tạm ứng viện phí cho con trai. Hiện tại, anh Khanh vẫn còn tiếp tục điều trị lâu dài.

Chú Mo chia sẻ: "Tôi không biết nói gì để bày tỏ hết nỗi lòng mình. Xin chân thành cảm ơn các nhà hảo tâm đã giúp đỡ cho chúng tôi".