Trang Mil.in.ua cho hay, Chính phủ Australia hôm 12/7 đã công bố gói hỗ trợ quân sự lớn nhất từ trước tới nay nước này dành cho Ukraine có trị giá 250 triệu USD. Trong đó gồm các loại tên lửa dẫn đường, tên lửa phòng không, vũ khí chống tăng, đạn dược và giày quân sự.

Ukraine 1.jpg
Một xe thiết giáp Australia gửi Ukraine. Ảnh: Army Inform

“Gói viện trợ này đã nâng tổng giá trị viện trợ của Australia dành cho Ukraine hơn 2 năm qua lên hơn 1,3 tỷ USD, trong đó 1,1 tỷ USD dành cho lĩnh vực quân sự. Đây sẽ không phải là gói viện trợ cuối cùng mà chúng tôi công bố. Chúng tôi sẽ tiếp tục ủng hộ Ukraine cho tới khi Kiev có thể giải quyết cuộc xung đột này theo cách riêng của họ”, Phó Thủ tướng kiêm Bộ trưởng Quốc phòng Australia Richard Marles cho hay.

Nga tuyên bố phá cứ điểm Ukraine gần Chasiv Yar 

Bộ Quốc phòng Nga cho biết, các kíp lái trực thăng Ka-52M của không quân nước này gần đây đã tập kích đường không nhằm vào căn cứ của quân đội Ukraine nằm gần Chasiv Yar.

“Các kíp điều khiển trực thăng quân sự Ka-52M đã thực hiện đòn tấn công bằng tên lửa không dẫn đường nhằm vào cứ điểm và nhân lực đối phương ở khu vực tác chiến của nhóm quân Vostok. Sau khi nã tên lửa, các kíp lái đã thực hiện thao tác chống tên lửa phòng không của đối phương bằng việc thả bẫy nhiệt”, hãng tin TASS dẫn thông cáo từ Bộ Quốc phòng Nga viết.

Quân đội Ukraine tới nay chưa bình luận về những thông tin được hãng TASS trích dẫn.