Theo Kyiv Independent, trong ngày 12/7, Bộ Tình trạng khẩn cấp Ukraine đã thông báo về việc Nga tập kích diện rộng ở nhiều thành phố trên khắp cả nước trong đêm.

Tại Starokostiantyniv, lực lượng phòng không Ukraine đã đánh chặn 5 tên lửa Kh-101 và 11 UAV của đối thủ. Trong khi đó, chính quyền thành phố Kherson tố Nga "nã pháo ồ ạt" tại khu vực này.

"Một số tòa nhà bị sập, cơ sở hạ tầng cung cấp nước bị ảnh hưởng. Thực sự là một phép màu khi không có ai bị thương trong đợt pháo kích của đối thủ", ông Roman Mrochko, lãnh đạo chính quyền quân sự Kherson cho biết.

Tại vùng Donetsk, Ukraine tố Nga tổ chức nhiều cuộc tập kích trong vòng 24h qua ở Lyman, Pokrovsk, và Kostyantynivka. Những vụ tấn công này khiến 6 người thiệt mạng và 19 người khác bị thương.

Cùng ngày, ông Vyacheslav Gladkov, lãnh đạo tỉnh Belgorod của Nga, đã cáo buộc Ukraine tập kích qua biên giới khiến 1 người thiệt mạng và 30 người bị thương.

kI gag93.jpg
Hiện trường một cuộc tập kích của Nga ở Donetsk. Ảnh: KI

Anh nhận định về tổn thất của Nga ở Kharkiv

Theo Pravda, trong ngày 12/7, Bộ Quốc phòng Anh đã đưa ra nhận định về thiệt hại của Nga trong chiến dịch ở Kharkiv.

"Trong vòng 2 tháng qua, Nga đã mất khoảng 70.000 quân. Con số này phản ánh đúng việc Moscow đẩy mạnh tiến công ở Kharkiv trong khi vẫn duy trì sức ép trên các mặt trận khác", báo cáo của Anh cho biết.

Cũng theo Bộ Quốc phòng Anh, dù Nga đã đạt được một số bước tiến ở Kharkiv, nhưng Ukraine cũng phòng thủ tương đối hiệu quả và gây ra tổn thất lớn cho đối thủ. Trong thời gian tới, thương vong của Nga được dự báo sẽ ở mức trên 1.000 người mỗi ngày.

Về phía Ukraine, Kiev thông báo rằng con số thương vong phía Nga từ đầu cuộc xung đột là 556.650 người. Moscow chưa đưa ra bình luận về các con số nêu trên.