Hãng thông tấn TASS đưa tin, đối tượng bị Cơ quan An ninh Liên bang Nga (FSB) bắt giữ lần này là một công dân Ukraine sinh năm 1982 “tham gia vào việc hợp tác bí mật với Cơ quan Tình báo Quốc phòng Ukraine (DIU)”.

FSBBB 1.jpg
 Các nhân viên FSB. Ảnh: TASS

“Đối tượng trên đã chuyển thông tin về những vị trí đóng quân thường trực của binh sĩ Nga trong địa phận bán đảo Crưm và thành phố Sevastopol. Một cuộc điều tra hình sự nhằm vào đối tượng này đang được tiến hành”, thông cáo của FSB viết.

Theo TASS, FSB thời gian gần đây đã đẩy mạnh hoạt động vô hiệu hóa nhiều nhóm gián điệp được cho là hoạt động dưới sự chỉ đạo từ các cơ quan mật vụ Ukraine. Đầu tháng trước, FSB tuyên bố bắt giữ năm đối tượng hợp tác với tình báo Kiev để lên kế hoạch cho nhiều hành động phá hoại và ít nhất 1 vụ ám sát.

Mỹ chế đạn tầm xa cho Ukraine 

Trang quân sự Mil.in.ua hôm 12/7 cho biết, các tập đoàn quốc phòng Mỹ đang phát triển một loại đạn tầm xa chính xác cao “có giá thành rẻ, dễ vận hành và tầm bắn hơn 400km cho Ukraine”.

FSBBB 2.jpg
Ảnh minh họa. Ảnh: Mil.in.ua

“Loại vũ khí đó có tên ERAM sẽ là ‘chìa khóa’ để tăng cường khả năng chiến đấu của Ukraine, và phải là khí tài có giá cả phải chăng để thích hợp cho việc sản xuất hàng loạt. Nó sẽ được lắp trên máy bay, có thể đạt tốc độ cận âm 200 m/s với tầm hoạt động ít nhất 250 hải lý, tức 463km”, thông tin được trang Mil.in.ua trích dẫn viết.

“ERAM phải được trang bị một đầu đạn nặng 250kg, có tác dụng xuyên phá và phân mảnh. Nó phải được lắp đặt ngòi nổ với nhiều chế độ hoạt động. Sai số trượt mục tiêu sẽ rơi vào khoảng 10m”, thông tin viết thêm.