Ông Lê Thanh Minh là nhân vật trong bài viết "Cha ngã dập đốt sống cổ, con gái làm đến kiệt sức cũng không lo nổi viện phí", đăng tải trên Báo VietNamNet hồi cuối tháng 5.

Ông Lê Thanh Minh ở thời điểm bệnh tình còn nặng.

Để kịp thời hỗ trợ gia đình tiền đóng viện phí, trước đó Báo VietNamNet đã trao số tiền 99.580.555 đồng do bạn đọc ủng hộ. Mới đây, Báo VietNamNet tiếp tục đóng vào tạm ứng viện phí cho ông số tiền 10.300.000 đồng. Cùng với gần 40 triệu đồng do các nhà hảo tâm ủng hộ trực tiếp, tổng số tiền ông Lê Thanh Minh nhận được là gần 150 triệu đồng.

Ông Minh năm nay 74 tuổi, ngụ tại cư xá Thanh Đa, P.27, Q. Bình Thạnh, TP.HCM. Gia đình ông là hộ nghèo lâu năm ở địa phương. Vợ ông cũng đã 70 tuổi, lưng đã còng, tay chân cũng chậm chạp. Họ chỉ có 1 con gái duy nhất đi làm mướn.

Khoảng 5 tháng trước, ông Minh bị ngã, gãy đốt sống cổ. Đưa vào Bệnh viện Nhân dân Gia Định, bác sĩ phát hiện ông dương tính với Covid-19 nên buộc phải cách ly. Hơn 1 tháng sau mới chuyển qua Bệnh viện Phục hồi chức năng - Điều trị bệnh nghề nghiệp tiếp tục chữa trị.

Do bị chấn thương cột sống cổ, dập tủy cổ, yếu liệt tứ chi, loét vùng lưng và cùng cụt, thể trạng suy kiệt. Một thời gian dài ông Minh thường xuyên nói sảng, lo ó, hát hò bất kể ngày đêm, một mình bà Tư ở bệnh viện chăm sóc nhanh chóng kiệt quệ.

Sau thời gian điều trị kéo dài nhiều tháng, ông Minh đã tỉnh táo, sức khỏe cũng tiến triển tốt.

Nằm viện quá dài khiến chi phí tốn kém. Đồng lương ít ỏi của con gái ông chẳng thể nào đủ để xoay sở. Nợ cứ chồng nợ, mãi không trả được nên chẳng ai giúp thêm.

Nhờ có tấm lòng của bạn đọc VietNamNet, số tiền gần 150 triệu đồng đã giúp gia đình đóng viện phí và trang trải sinh hoạt hằng ngày. Sức khỏe của ông Minh đang tiến triển khả quan. Tuy nhiên, sau thời gian dài chăm sóc chồng đến kiệt quệ, thỉnh thoảng bà Tư phải mướn người chăm sóc đỡ để về nhà nghỉ ngơi. 

Qua điện thoại, bà tâm sự: "Do phải mất ngủ thời gian dài quá mà không dám để con gái vào thay phiên, để con đi làm đặng kiếm tiền trang trang. Nhờ có sự giúp đỡ của các nhà hảo tâm, tôi mới dám mướn người chăm phụ vài hôm rồi lại vào. Tôi sợ cố quá đến lúc nằm ra đó thì con gái không thể lo xuể được".

Cụ bà 70 tuổi cũng nhiều lần bày tỏ tấm lòng biết ơn đối với những người đã quan tâm và giúp đỡ cho gia đình bà trong lúc ngặt nghèo. "Nếu không có mọi người thì chúng tôi đã phải đưa ông ấy về, rồi không biết sẽ sống chết ra sao. Gia đình chúng tôi chân thành cảm ơn".

Vợ bị đột quỵ nguy hiểm, chồng vét sạch túi cầu cứu10 năm chật vật mưu sinh nơi xứ người, vợ chồng cô Loan vẫn không thoát khỏi cái nghèo. Khi cô bất ngờ đổ bệnh, chú Thu vét hết tiền cũng không gom đủ chi phí chạy chữa.