Mẹ con bà Huỳnh Thị Uyển và anh Nguyễn Thiện Từ là nhân vật trong bài viết "Mẹ già 74 tuổi còng lưng gõ cửa từng nhà vay tiền chữa bệnh cho con trai". Sau khi hoàn cảnh được đăng tải, nhiều tấm lòng nhân ái đã xót thương và chung tay ủng hộ. 

Để kịp thời hỗ trợ bà Uyển trang trải viện phí cho con trai, Báo VietNamNet đã chuyển đợt 1 là 46.071.500 đồng, mới đây, bà tiếp tục nhận được 27.523.000 đồng. Tổng số tiền bạn đọc ủng hộ cho gia đình thông qua Báo VietNamNet đến nay là 73.594.500 đồng.

Bà Huỳnh Thị Uyển vô cùng bất ngờ và xúc động khi nhận được sự giúp đỡ của các nhà hảo tâm.

Qua điện thoại, bà Uyển liên tục gửi lời cảm ơn tới Báo VietNamNet và quý bạn đọc hảo tâm. Nhờ có sự giúp đỡ quý giá trong lúc ngặt nghèo nên bà mới có tiền để chữa trị cho con trai.

Trước đó, anh Từ bị đau ở bẹn phải. Đi khám, bác sĩ chẩn đoán anh bị viêm tĩnh mạch bẹn, phải chuyển qua nhiều tuyến bệnh viện ở mổ. Tuy nhiên, hơn 2 tháng, anh cứ chuyển hết bệnh viện này đến bệnh viện khác nhưng vẫn chưa thể điều trị dứt điểm bệnh tình. Nơi đùi phải vẫn sưng to, nhiều dịch, vô cùng đau đớn, anh buộc phải nằm một chỗ trên giường bệnh.

Khi anh Từ được chuyển về Bệnh viện Đa Khoa Thống Nhất (Đồng Nai) để rút dịch do bị nhiễm trùng vết thương vùng bẹn đùi phải, bác sĩ thông báo bà Uyển phải chuẩn bị số tiền 25 triệu đồng cho 5 lần rút dịch. Người mẹ 74 tuổi tay chân đã chậm, lưng đã còng chẳng thể lo được. Cùng đường, bà gửi đơn cầu cứu đến Báo VietNamNet xin được giúp đỡ.