Mới đây, Lễ phát động Tháng hành động vì trẻ em năm 2024 với chủ đề "Hành động thiết thực, ưu tiên nguồn lực cho trẻ em" nhằm vận động xã hội thực hiện phong trào "Toàn dân chăm sóc, giáo dục và bảo vệ trẻ em" đã được tổ chức tại thành phố Huế, tỉnh Thừa Thiên Huế.

Theo đó, mục tiêu vận động hướng đến hỗ trợ mỗi xã có một công trình dành cho trẻ em được xây dựng hoặc nâng cấp, mỗi đoàn viên, hội viên của tổ chức chính trị - xã hội, tổ chức xã hội có một hành động thiết thực vì trẻ em.

Tại lễ phát động, Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà cho biết, trên cả nước vẫn còn hàng triệu em nhỏ có hoàn cảnh đặc biệt hoặc có nguy cơ rơi vào hoàn cảnh đặc biệt cần trợ giúp, bị ảnh hưởng của những nội dung độc hại trên môi trường mạng... Thực tiễn trên đòi hỏi cả hệ thống chính trị từ Trung ương đến địa phương, mỗi người phải hành động quyết liệt hơn, ưu tiên cao hơn nữa, dành sự yêu thương, quan tâm và nguồn lực lớn hơn nữa cho trẻ em.

tháng hành động trẻ em
Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà cùng đại biểu thăm hỏi, động viên các em ở Làng trẻ em SOS Huế.

Phó Thủ tướng yêu cầu các bộ, ngành Trung ương đến địa phương cần nghiên cứu xây dựng chiến lược quốc gia về phát triển trẻ em mang tính tổng thể, toàn diện. 

Chủ động triển khai các giải pháp bảo vệ trẻ em trước thông tin xấu, độc không phù hợp với lứa tuổi trên không gian mạng và xã hội. Không để trẻ em làm công việc ảnh hưởng đến học tập, sức khỏe, phát triển thể chất, trí tuệ, tinh thần, phát triển hệ thống tư pháp thân thiện và bảo vệ trẻ em.

"Các cháu được sinh ra và lớn lên trên đất Cố đô Huế, hãy bắt đầu bằng việc tìm hiểu lịch sử của mảnh đất này, trở thành những sứ giả du lịch yêu Huế nhất, hiểu Huế nhất để giới thiệu với bạn bè năm châu", Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà nhắn chủ các bạn nhỏ dự lễ phát động.

Bên cạnh đó, Phó Thủ tướng cũng đề nghị các bộ, ngành, cấp ủy, chính quyền địa phương phải quán triệt, nâng cao nhận thức, trách nhiệm đối với sự phát triển của trẻ em gắn với phát triển đất nước phồn vinh, hạnh phúc. Đồng thời, chủ động triển khai các giải pháp bảo vệ trẻ em trước thông tin xấu, độc không phù hợp với lứa tuổi trên không gian mạng và xã hội. Không để trẻ em làm công việc ảnh hưởng đến học tập, sức khỏe, phát triển thể chất, trí tuệ, tinh thần. Phát triển hệ thống tư pháp thân thiện và bảo vệ trẻ em. Phát triển các sản phẩm văn hóa, văn học - nghệ thuật, giáo dục lành mạnh, phù hợp, có chất lượng dành cho trẻ em.

Hạ Nhiên