Lời tòa soạn:

Nhiều nữ quan tham của Trung Quốc khi bị bắt đã lộ ra lối sống sa đọa, bao nuôi cả trăm nhân tình hay dan díu với cấp trên để thăng tiến. Dưới đây là chân dung một số nữ quan tham từng gây xôn xao trong dư luận Trung Quốc.

Vào tháng 8/2020, Kim Anh Lệ, cựu Phó Chủ nhiệm Ủy ban Kinh tế quận Kim Sơn thuộc thành phố Thượng Hải, Trung Quốc bị điều tra với cáo buộc nhận hối lộ 5,38 triệu Nhân dân tệ. Tới tháng 12/2020, Lệ bị kết án 10 năm tù. 

nu quan tham 3.jpg
Kim Anh Lệ bị bắt vì nhận hối lộ 5,38 triệu Nhân dân tệ từ 3 bạn trai doanh nhân. 

Theo QQ News, các nhà điều tra xác định Lệ và 3 bạn trai là doanh nhân giàu có từng "giao dịch tình dục ở những nơi kín đáo", chứ không đơn thuần là yêu đương để tiến tới hôn nhân. 

Khi bị bắt, Lệ còn ngây thơ nói: "Tôi đang hẹn hò, bạn trai tôi không thể mua đồ, tặng quà cho tôi sao? Tại sao lại bắt tôi?". 

Trên thực tế, Lệ là người học cao, hiểu rộng, và có bằng thạc sĩ Luật, nên chắc chắn cô ta biết rõ đây là hành vi mua chuộc. Do đó, lời biện bạch của Lệ chỉ nhằm chối tội và trốn tránh trách nhiệm. Chính lối sống bị băng hoại, tham lam hưởng lạc, lợi dụng chức quyền để tư lợi đã khiến Lệ "ngã ngựa".

Tới khi bị kết án, Lệ dường như mới tỉnh ngộ khi nói: "Các doanh nhân đó chu cấp cho tôi tiền bạc dưới chiêu bài tình cảm, chỉ nhằm lợi dụng vị trí và quyền hạn mà tôi có".

nu quan tham 1.jpg
Những chiếc túi hàng hiệu Kim Anh Lệ được bạn trai tặng

Con đường sa ngã

Kim Anh Lệ sinh năm 1981 tại tỉnh Cát Lâm. Ngay từ nhỏ, Kim đã học giỏi và xinh xắn nên nổi trội hơn các bạn đồng lứa. Sau khi tốt nghiệp khoa tiếng Nhật tại một trường đại học danh tiếng ở Thượng Hải, Lệ theo học luật và tham gia kỳ thi công chức vào năm 2006 để trở thành công chức quận Kim Sơn. 

Ở tuổi 26, Lệ được tiến cử vào cơ quan chính quyền nhân dân quận Kim Sơn, trở thành Uỷ viên Thường vụ Hội nghị Hiệp thương Chính trị Nhân dân Trung Quốc. Lệ được thăng chức làm Phó chủ tịch thị trấn Kim Sơn Vệ, tiếp đó chuyển tới Ủy ban Kinh tế huyện Kim Sơn, và sau này trở thành Phó giám đốc. Cô ta từng được trao giải thanh niên xuất sắc quận Kim Sơn vào năm 2012.

nu quan tham.jpg

Sự nghiệp lên như diều gặp gió cùng với mong ước có được cuộc sống thượng lưu, khoác lên mình những bộ quần áo và túi hàng hiệu đắt đỏ khiến Lệ và chồng nảy sinh mâu thuẫn dẫn tới ly hôn. Đây cũng chính là lúc Lệ lao vào các mối quan hệ "tình - tiền" để thỏa mãn ước mơ sống trong nhung lụa.

Năm 2016, Lệ khi đó là Phó chủ tịch thị trấn Kim Sơn Vệ đã gặp ông chủ doanh nghiệp họ Hạ trong một chuyến công tác. Hạ dùng chiêu "ném tiền" để chinh phục trái tim người đẹp. Trong 2 năm, Hạ đã đưa cho Lệ hơn 4 triệu Nhân dân tệ tiền mặt, cùng nhiều món đồ đắt tiền như đồng hồ, trang sức, và túi da hàng hiệu trị giá gần 200.000 Nhân dân tệ. 

nu quan tham 2.jpg

Nữ quan chức sống trong một khách sạn 5 sao trong thời gian làm việc ở Ủy ban Kinh tế huyện Kim Sơn. Trừ chi phí tháng đầu tiên, những tháng còn lại đều Hạ chi trả.

Thậm chí, Hạ từng chuyển cho Lệ 400.000 Nhân dân tệ để phá thai và bồi bổ. Sau đó, 2 người chấm dứt mối quan hệ vì Lệ không thể giúp Hạ lấy lại số tiền thuế 10 triệu Nhân dân tệ mà công ty của Hạ từng nộp. 

Các nhà điều tra nhận định mối quan hệ giữa Lệ và Hạ là đôi bên cùng có lợi. Hạ giúp Lệ có được cuộc sống xa hoa, đổi lại cô ta giúp Hạ xử lý những vấn đề gặp phải trong kinh doanh.

nu quan tham 4.jpg

Sau khi chia tay Hạ, vào năm 2019, Lệ trở thành Phó Chủ nhiệm Ủy ban Kinh tế quận Kim Sơn. Thời gian này cô ta được 2 doanh nhân theo đuổi.

Hai doanh nhân này cũng vung tiền để lấy lòng Lệ, tặng cho nữ cán bộ những món quá đắt tiền, giúp sửa sang biệt thự, và nhiều lần đi nước ngoài du lịch cùng bố mẹ. Trong đó, một người đã đưa cho Lệ 960.000 Nhân dân tệ, còn người kia đưa 340.000 Nhân dân tệ.