Lời tòa soạn:

Nhiều nữ quan tham của Trung Quốc khi bị bắt đã lộ ra lối sống sa đọa, bao nuôi cả trăm nhân tình hay dan díu với cấp trên để thăng tiến. Dưới đây là chân dung một số nữ quan tham từng gây xôn xao trong dư luận Trung Quốc.

Thông qua việc “hối lộ tình” lấy quyền lực, Khương Bảo Hồng (sinh năm 1974) đã thăng tiến nhanh chóng và lên tới chức Phó thị trưởng.

Thời điểm trước khi bị bắt vào năm 2018, Khương Bảo Hồng có mối quan hệ tình cảm bất chính với Bí thư thành phố Vũ Uy Hỏa Vinh Quý. Chức vụ của Khương Bảo Hồng liên tục thay đổi theo chiều hướng đi lên và tất cả những điều này là nhờ những lá thư viết tay của Hỏa Vinh Quý.

bao hong 6 2.jpg
Khương Bảo Hồng khi còn giữ chức Phó thị trưởng thành phố Vũ Uy

Trong quá trình điều tra, Khương Bảo Hồng đã khai nhận có “quan hệ tình cảm” với hơn 40 quan chức, trong đó có 17 người là cán bộ lãnh đạo đã được xác nhận.

Theo Viện Kiểm sát nhân dân Định Tây, từ tháng 5/2009 đến tháng 6/2018, Khương Bảo Hồng đã lợi dụng các chức vụ như Cục trưởng Xúc tiến đầu tư thành phố Vũ Uy, Phó chủ nhiệm Ủy ban Cải cách phát triển thành phố, Phó thị trưởng Vũ Uy... để giúp người khác kiếm lợi rồi nhận hối lộ 14,18 triệu Nhân dân tệ, 200.000 USD, 300gr vàng.

Ngày 10/8/2018, Khương Bảo Hồng bị Ủy ban Kiểm tra Kỷ luật Cam Túc điều tra vì bị nghi ngờ vi phạm nghiêm trọng pháp luật. Tháng 3/2019, Viện Kiểm sát Cam Túc chỉ định Viện Kiểm sát Định Tây truy tố vụ án Khương Bảo Hồng nhận hối lộ ra tòa án Định Tây xét xử.

Vào tháng 1/2020, Tòa án Định Tây, tỉnh Cam Túc đã mở phiên tòa công bố phán quyết vụ án Khương Bảo Hồng nhận hối lộ. Khương Bảo Hồng bị tuyên phạt 12 năm tù giam, nộp phạt 1 triệu Nhân dân tệ, toàn bộ tang vật nhận hối lộ đều bị tịch thu và giao nộp cho nhà nước.

Một số hình ảnh nữ quan tham Khương Bảo Hồng:

bao hong 2.jpg
bao hong 3.jpg
bao hong 4.jpg
bao hong 5.jpg

Bài 4: Bị bắt vì nhận hối lộ, nữ quan chức Trung Quốc giả ngây "là quà của bạn trai"