Một trong những thay đổi quan trọng là việc đưa các kết quả tìm kiếm trực tiếp từ Bing sang ChatGPT - chatbot có dữ liệu đào tạo bị giới hạn đến thời điểm năm 2021.

Giờ đây, chatbot của OpenAI đã có thể lấy kết quả từ Bing Search cung cấp cho những khách hàng trả phí. Microsoft cho hay người dùng miễn phí cũng sẽ sớm được tiếp cận tính năng này trong thời gian tới.

Gã khổng lồ phần mềm cũng đang mở rộng một “plug-in” (phần bổ trợ), sử dụng tiêu chuẩn tương thích với OpenAI cho phép các doanh nghiệp giao dịch dễ dàng hơn với người tiêu dùng ngay trên công cụ tìm kiếm của mình.

Microsoft đang nỗ lực thu hẹp khoảng cách với gã khổng lồ tìm kiếm Google

Ví dụ, một công cụ như vậy có thể giúp người lướt web tìm kiếm ý tưởng cho bữa tối với công thức và nguyên liệu được đề xuất, cùng với tuỳ chọn đặt hàng online chỉ bằng một cú nhấp chuột - Yusuf Mehdi, giám đốc tiếp thị người dùng của Microsoft cho hay. “Đó là một sự thay đổi sâu sắc cách mọi người sử dụng web”.

Liên quan đến khả năng Microsoft bán các vị trí đặt quảng cáo trên plug-in hay không, đại diện nhà sản xuất Windows nói rằng, công ty “chưa nghĩ đến việc đó”, song nhấn mạnh “mô hình thu hút khách hàng đang thay đổi”.

Các bản cập nhật cho Bing là một phần trong nỗ lực nắm bắt thị trường quảng cáo toàn cầu ước tính 286 tỷ USD đang bị chi phối bởi Google.

Tương tự như Microsoft, Alphabet gần đây cũng phát hành các bản nâng cấp tính năng AI sinh tạo cho công cụ tìm kiếm của mình, có khả năng học từ dữ liệu quá khứ để phản hồi những truy vấn không có câu trả lời rõ ràng trên trang web.

Đến nay, vẫn chưa rõ người dùng “yêu thích” công cụ tìm kiếm cập nhật nào hơn, do Google chưa triển khai rộng rãi những nâng cấp. Tuy nhiên, chatbot Bard cạnh tranh trực tiếp với ChatGPT đã được tích hợp sẵn những câu trả lời dựa trên kết quả tìm kiếm từ Google Search.

Trong khi đó, tính năng dịch vụ đám mây mới bao gồm việc cho phép các công ty xây dựng phần bổ trợ kết nối với Microsoft 365 Co-pilot (trợ lý AI dành cho doanh nghiệp).

Gã khổng lồ phần mềm nói rằng, plug-in có thể cho phép nhân viên văn phòng yêu cầu AI đặt chuyến đi hoặc giải thích vấn đề pháp lý liên quan hợp đồng của nhà cung cấp. Microsoft đặt mục tiêu cho phép các doanh nghiệp tuỳ chỉnh Co-pilot một cách rộng rãi hơn.

Ngoài ra, trợ lý AI của Microsoft sẽ được phát hành tới một số người dùng Windows dưới dạng bản xem trước (preview) bắt đầu từ tháng 6 tới đây.

(Theo Reuters)