Tình huống va chạm xảy ra vào khoảng 19 giờ 05 phút tối ngày 14/2, trên đường Lý Thánh Tông, xã Đa Tốn, huyện Gia Lâm, Thành phố Hà Nội.

Xem video:

Theo đoạn video trên, chiếc Toyota Raize màu trắng khi di chuyển đến đoạn quay đầu trên đường Lý Thánh Tông đã vượt lên trên chiếc ô tô có camera hành trình với ý định mở rộng cua để quay đầu rẽ trước, không mất thời gian xếp hàng. 

Tuy nhiên vì mở cua rộng và nhanh nên dường như tài xế chiếc Toyota đã thiếu quan sát góc bên trái, để đầu xe đâm vào đuôi xe máy do một phụ nữ điều khiển đang di chuyển phía trước, khiến người này ngã ra đường.

Sau va chạm, nữ tài xế lái xe Toyota Raize đã mở cửa bước xuống để giúp dựng lại chiếc xe máy bị đổ.

Việc quay đầu xe là một kỹ thuật tương đối đơn giản trong điều khiển ô tô, nhưng với một số tài mới vẫn có thể mắc sai lầm. Khi quay đầu trên phố ở những vị trí được phép, nguyên tắc đầu tiên là không bao giờ được di chuyển quá nhanh để xử lý tình huống bất ngờ tốt hơn.

Khi đến gần địa điểm định quay, tài xế nên giảm tốc độ, gài số thấp (nếu là xe số sàn), lấn dần sang bên đường cần rẽ và bật đèn xi nhan rẽ trái, đồng thời chú ý quan sát xung quanh lúc quay đầu. Khi gần sang đến làn đường cần quay đầu, quan sát hai góc bên lái và bên phụ để đảm bảo an toàn rồi mới tăng tốc độ dần để nhập vào làn đường.

Nguồn video: Triệu Ngọc Mão

Bạn đã từng gặp tình huống thót tim khi lái xe? Hãy chia sẻ video, thông tin tới Ban Ô tô xe máy theo email: otoxemay@vietnamnet.vn. Các nội dung phù hợp sẽ được đăng tải. Xin cảm ơn!