Theo hãng tin Yonhap, Cơ quan An ninh Phủ Tổng thống Hàn Quốc (PSS) cho biết, họ phát hiện rác rơi xuống khuôn viên dinh tổng thống, trong khi theo dõi lô bóng bay mới nhất được Triều Tiên thả vào sáng sớm hôm nay. Đội phản ứng hóa học đã được huy động để kiểm tra hiện trường. 

trieu tien han quoc 1.jpg
Binh sĩ Hàn Quốc thu gom rác rơi ra từ những quả bóng bay Triều Tiên thả xuống trung tâm Seoul. Ảnh: Yonhap

"Cuộc điều tra của đội phản ứng hóa học, sinh học và phóng xạ cho thấy các vật thể này không gây nguy hiểm hay ô nhiễm, nên chúng đã được thu hồi. Chúng tôi đang tiếp tục theo dõi tình hình với sự hợp tác của Bộ Tham mưu trưởng liên quân Hàn Quốc”, PSS thông báo.

Văn phòng tổng thống cũng cho hay, vị trí chính xác của quả bóng bay chở rác đã được theo dõi theo thời gian thực thông qua một thiết bị quan sát, trước khi nó rơi xuống phía dưới.

Một quan chức tại văn phòng tổng thống Hàn Quốc nói thêm, “rất khó để xử lý các quả bóng trên không vì chúng tôi không biết những quả bóng này có thể chứa thứ gì”. 

Quân đội Hàn Quốc cũng hạn chế bắn hạ bóng bay do lo ngại những vật thể bên trong có thể phát tán rộng hơn, và gây ra nhiều thiệt hại hơn.

Triều Tiên đã thả hàng nghìn quả bóng bay chứa rác về phía Hàn Quốc kể từ tháng 5 để phản đối việc các nhà hoạt động ở Hàn Quốc thả truyền đơn chống lại Bình Nhưỡng qua biên giới.