cải cách hành chính

Cập nhập tin tức cải cách hành chính

Thành phố Ninh Bình nỗ lực cải thiện chỉ số cải cách hành chính

Năm 2022, thành phố Ninh Bình xếp vị trí thứ 6/8 huyện, thành phố trong bảng xếp hạng chỉ số cải cách hành chính (CCHC) của tỉnh. Hiện các ban, ngành, địa phương trong thành phố đang nỗ lực cải thiện thứ hạng, nâng cao chỉ số hài lòng của người dân.

Cải cách hành chính, sao Bí thư, Chủ tịch phải làm thay cấp dưới?

Khi Bí thư và Chủ tịch tỉnh phải đứng ra giải quyết từng vụ việc cho người dân, chứng tỏ thủ tục hành chính công vẫn còn nhiều bất cập cần được cải cách mạnh mẽ hơn.

'Chính quyền phải mang lại cảm hứng, truyền động lực cho dân'

Thủ tướng nhấn mạnh, chính quyền phải mang lại cảm hứng, truyền động lực, huy động được nguồn lực của người dân; bởi nguồn lực bắt nguồn từ tư duy, động lực bắt nguồn từ đổi mới, sức mạnh bắt nguồn từ nhân dân.

Đà Nẵng đột phá chuyển đổi số, 'đến trung tâm y tế đổi giấy phép lái xe'

Đà Nẵng thực hiện mô hình đột phá trong chuyển đổi số "đến trung tâm y tế để được cấp đổi giấy phép lái xe". Người dân đến khám sức khỏe tại Trung tâm Y tế quận Ngũ Hành Sơn và được hỗ trợ thực hiện các thủ tục đổi giấy phép lái xe.

Thủ tướng: Tránh phiền hà, sách nhiễu dân khi giải quyết thủ tục hành chính

Thủ tướng lưu ý, làm sao để người dân, doanh nghiệp tiếp cận, thực hiện các thủ tục, công việc một cách nhanh chóng, thuận lợi nhất, tiết giảm chi phí, thời gian, công sức; tránh phiền hà, sách nhiễu.

Sở Khoa học và Công nghệ Nam Định đẩy mạnh gắn chuyển đổi số với hiện đại hóa nền hành chính

Những năm qua, Sở Khoa học và Công nghệ Nam Định đã đẩy mạnh công tác cải cách hành chính nhằm tạo điều kiện để các đơn vị, doanh nghiệp giải quyết các thủ tục hành chính trong lĩnh vực này.

Ứng dụng công dân số vì dân ở Yên Bái

Ứng dụng Công dân số YenBai-S là kênh thông tin tương tác quan trọng giữa chính quyền và nhân dân, góp phần cải thiện mức độ hài lòng của dân với chính quyền, nâng cao thứ hạng các bộ chỉ số đánh giá về tỉnh.

278.796 tài khoản cài đặt ứng dụng Công dân số Yên Bái

Là hệ thống thông tin dùng chung cấp tỉnh để tiếp nhận, xử lý phản ánh của dân, ứng dụng Công dân số Yên Bái (YenBai-S) triển khai đồng loạt từ ngày 15/5 - 30/6/2023, đang trở thành kênh tương tác quan trọng giữa chính quyền và nhân dân.

Khu vực công không thể ôm đồm

Sở dĩ còn nhiều người hưởng lương và phụ cấp từ ngân sách bởi khu vực công ôm đồm quá nhiều việc, cải cách thủ tục hành chính chưa đi vào thực chất.

Thủ tướng yêu cầu chấm dứt tình trạng đùn đẩy trách nhiệm

Bộ trưởng, thủ trưởng cơ quan ngang bộ, chủ tịch UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương khẩn trương, nghiêm túc thực hiện cắt giảm, đơn giản hóa ít nhất 20% số quy định và cắt giảm ít nhất 20% chi phí...

Quảng Ninh, Ngân hàng Nhà nước giành ngôi quán quân trong cải cách hành chính

Kết quả Chỉ số CCHC năm 2022 cho thấy, trong các bộ ngành trung ương, Ngân hàng Nhà nước Việt Nam đứng đầu bảng xếp hạng. Ở các địa phương, Quảng Ninh tiếp tục giành ngôi quán quân 5 năm liên tiếp.

Thủ tướng yêu cầu khắc phục tình trạng né tránh, đùn đẩy, sợ trách nhiệm

Thủ tướng lưu ý, giải quyết thủ tục cho người dân và doanh nghiệp kịp thời, không phiền hà, sách nhiễu, không ảnh hưởng tới huy động nguồn lực và nhất là khắc phục tình trạng né tránh, đùn đẩy, sợ trách nhiệm.

Phó Chủ tịch TP.HCM: Một bộ phận cán bộ chùn bước, đùn đẩy trách nhiệm

Theo Phó Chủ tịch UBND TP.HCM Võ Văn Hoan, trong một vài năm gần đây, có hiện tượng cán bộ chùn bước, ngại đề xuất, dẫn đến tình trạng đùn đẩy trách nhiệm, không dám làm gì.

Cách Đà Nẵng đổi cách làm, chạm ngưỡng công dân số

Mục tiêu thành phố “công dân số” không còn là điều xa vời khi 100% dịch vụ công ở Đà Nẵng đều đã được triển khai trực tuyến mức độ 4. Giờ đây người dân có thể làm tất cả các dịch vụ công ở Đà Nẵng qua mạng nhờ chuyển đổi số.

Thủ tướng: Đẩy mạnh cải cách hành chính gắn với đổi mới sáng tạo, chuyển đổi số

Thủ tướng yêu cầu tập trung đẩy mạnh cải cách hành chính gắn với đổi mới sáng tạo, chuyển đổi số, cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh, nâng cao năng lực cạnh tranh quốc gia.

Đo lường sự hài lòng của người dân

Không nên tiến hành kế hoạch “chấm điểm công chức” theo ngành dọc Nội vụ. Thay vào đó, Bộ Nội vụ chỉ nên đảm nhiệm vai trò cơ quan chủ trì và nghiệm thu chương trình khảo sát, đánh giá.

Nghệ An cải cách hành chính theo tinh thần chính quyền phục vụ

UBND tỉnh Nghệ An sẽ đẩy mạnh cải cách hành chính theo tinh thần "chính quyền phục vụ, đồng hành với người dân, doanh nghiệp”, tháo gỡ, giải quyết những vấn đề thực tế.

Chuyển đổi số trong cải cách hành chính - lợi thế hút đầu tư của Quảng Ninh

Tập trung triển khai quyết liệt cải cách hành chính, cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh, nâng cao năng lực cạnh tranh cấp tỉnh là một trong bảy nội dung tỉnh Quảng Ninh cam kết nhằm thu hút các nhà đầu tư, doanh nghiệp.

Chính quyền số vì dân ở Bắc Ninh

Với sự quan tâm và nỗ lực đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin (CNTT) trong công tác điều hành, chỉ đạo, xây dựng chính quyền điện tử, tỉnh Bắc Ninh bước đầu gặt hái thành tựu, hướng tới xây dựng chính quyền số và thành phố thông minh.

Dịch vụ công trực tuyến ‘không cửa’ Quảng Ninh vì sự hài lòng của người dân, doanh nghiệp

Quảng Ninh hướng tới giải quyết thủ tục hành chính "không cửa" vì sự hài lòng của người dân và doanh nghiệp, từng bước hình thành nền hành chính dân chủ, chuyên nghiệp, hiện đại, góp phần xây dựng chính quyền số, hình thành xã hội số, công dân số.