cải cách hành chính

Cập nhập tin tức cải cách hành chính

Làm thế nào để dịch vụ công trực tuyến hấp dẫn người dùng?

Cung cấp dịch vụ công trực tuyến được xem là khâu quan trọng, then chốt trong tiến trình cải cách hành chính và triển khai chính phủ điện tử...

Sở TT&TT Nam Định cải cách hành chính mạnh mẽ, toàn diện

Nhiều giải pháp tích cực được Sở Thông tin và Truyền thông Nam Định triển khai đã góp phần đẩy nhanh quá trình cải cách hành chính của đơn vị cũng như toàn tỉnh.

Chuyển đổi số Hà Tĩnh bước đầu mang lại nhiều lợi ích thiết thực

Mặc dù còn nhiều khó khăn nhưng Hà Tĩnh là một trong những địa phương đi đầu trong chuyển đổi số, bước đầu đã mang lại nhiều lợi ích thiết thực.

Bình Định từng bước thu hẹp khoảng cách giữa nông thôn và thành thị

Các chương trình mục tiêu quốc gia giai đoạn 2021-2025 được triển khai trên địa bàn tỉnh Bình Định đã góp phần phát triển kinh tế, xã hội, giúp người dân vươn lên thoát nghèo, từng bước thu hẹp khoảng cách giữa nông thôn và thành thị.

Bình Định: 100% cán bộ sử dụng tài khoản VNeID thay giấy tờ tuỳ thân

100% công chức, viên chức, người lao động... thực hiện đăng ký, kích hoạt và sử dụng tài khoản VNeID để thay thế giấy tờ tùy thân trong các giao dịch hành chính, dân sự và thực hiện dịch vụ công trực tuyến khi có nhu cầu.

Bình Định bổ sung tiêu chí ‘chấm điểm’ hạ tầng CNTT cấp huyện, xã

Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định Phạm Anh Tuấn yêu cầu bổ sung các tiêu chí đánh giá về “thực trạng hạ tầng CNTT cơ bản tại cấp huyện, cấp xã” vào nội dung Bộ Chỉ số cải cách hành chính khối UBND cấp huyện.

Bình Định tổ chức nhiều hoạt động hưởng ứng 'Ngày Chuyển đổi số quốc gia'

Tỉnh Bình Định tổ chức nhiều hoạt động hưởng ứng Ngày Chuyển đổi số quốc gia năm 2023 với chủ đề “Khai thác dữ liệu số để tạo ra giá trị”.

Công tác cải cách hành chính ở Bình Định: Nhiều chuyển biến tích cực

Chỉ số năng lực cạnh tranh cấp tỉnh (PCI) đạt 66,65 điểm, đứng vị trí 21/63 tỉnh, thành phố, duy trì ở nhóm tốt. Mức độ hài lòng của người dân và DN về giải quyết thủ tục hành chính đến tháng 8/2023 đạt 73.16%.

Hạ Long đẩy mạnh chuyển đổi số toàn diện

Là thủ phủ của tỉnh Quảng Ninh, Hạ Long nỗ lực thực hiện chuyển đổi số toàn diện, góp phần nâng cao hiệu lực, hiệu quả của chính quyền, tạo đà phát triển kinh tế xã hội địa phương.

Hệ thống giám sát hiện trường ở Bình Định: Tiếp nhận xử lý nhanh các lĩnh vực

Thay vì gặp trực tiếp, chỉ cần thiết bị điện thoại thông minh kết nối mạng internet, người dân Bình Định có thể phản ánh và theo dõi kết quả xử lý vấn đề bất cập một cách kịp thời.

Chủ tịch Bình Định: Tiên phong số hoá hồ sơ để bớt thủ tục cho người dân

"Cải cách thủ tục hành chính, phải làm thực chất, bớt được gì thì bớt. Rà soát lại các thủ tục và đẩy nhanh thời gian làm thủ tục hành chính. Tiên phong số hoá hồ sơ để bớt thủ tục cho người dân”, Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định Phạm Anh Tuấn nhấn mạnh.

Đồng bộ hạ tầng số góp phần đưa Quảng Ninh vào top đầu xếp hạng chuyển đổi số

Xếp thứ 3 cả nước tính theo chỉ số chuyển đổi số cấp tỉnh, bộ ngành năm 2022, Quảng Ninh còn là địa phương nổi bật năm 2023 khi "chốt" dự án nghìn tỷ chỉ trong 12 giờ, nhờ đồng bộ hạ tầng số.

Kỷ lục Quảng Ninh: Cấp giấy chứng nhận đầu tư chỉ trong 12 giờ làm việc

Quảng Ninh vừa rút ngắn thời gian giải quyết thủ tục hành chính trong lĩnh vực thu hút FDI với kỷ lục ấn tượng: Trao chứng nhận đăng ký đầu tư cho 2 dự án FDI sớm tới 14 ngày làm việc so với quy định hiện hành.

Quảng Nam thi cải cách hành chính và chuyển đổi số trên sóng truyền hình

Cuộc thi sẽ diễn ra từ tháng 9 - 11/2023 với 18 đội đến từ các huyện, thị xã, thành phố trên địa bàn tỉnh.

Cải cách hành chính gắn với chuyển đổi số ‘người dân, doanh nghiệp là trung tâm’

Chủ tịch UBND thành phố Cần Thơ chỉ đạo cải cách hành chính, cải cách thủ tục hành chính gắn với chuyển đổi số theo phương châm "lấy người dân, doanh nghiệp là trung tâm, phục vụ một cách thực chất và hiệu quả".

Thành phố Ninh Bình nỗ lực cải thiện chỉ số cải cách hành chính

Năm 2022, thành phố Ninh Bình xếp vị trí thứ 6/8 huyện, thành phố trong bảng xếp hạng chỉ số cải cách hành chính (CCHC) của tỉnh. Hiện các ban, ngành, địa phương trong thành phố đang nỗ lực cải thiện thứ hạng, nâng cao chỉ số hài lòng của người dân.

Cải cách hành chính, sao Bí thư, Chủ tịch phải làm thay cấp dưới?

Khi Bí thư và Chủ tịch tỉnh phải đứng ra giải quyết từng vụ việc cho người dân, chứng tỏ thủ tục hành chính công vẫn còn nhiều bất cập cần được cải cách mạnh mẽ hơn.

'Chính quyền phải mang lại cảm hứng, truyền động lực cho dân'

Thủ tướng nhấn mạnh, chính quyền phải mang lại cảm hứng, truyền động lực, huy động được nguồn lực của người dân; bởi nguồn lực bắt nguồn từ tư duy, động lực bắt nguồn từ đổi mới, sức mạnh bắt nguồn từ nhân dân.

Đà Nẵng đột phá chuyển đổi số, 'đến trung tâm y tế đổi giấy phép lái xe'

Đà Nẵng thực hiện mô hình đột phá trong chuyển đổi số "đến trung tâm y tế để được cấp đổi giấy phép lái xe". Người dân đến khám sức khỏe tại Trung tâm Y tế quận Ngũ Hành Sơn và được hỗ trợ thực hiện các thủ tục đổi giấy phép lái xe.

Thủ tướng: Tránh phiền hà, sách nhiễu dân khi giải quyết thủ tục hành chính

Thủ tướng lưu ý, làm sao để người dân, doanh nghiệp tiếp cận, thực hiện các thủ tục, công việc một cách nhanh chóng, thuận lợi nhất, tiết giảm chi phí, thời gian, công sức; tránh phiền hà, sách nhiễu.