Theo Defense Express, truyền thông Ukraine mới đây đã công bố những hình ảnh về loạt xe tăng Nga bị Lữ đoàn lính dù Số 80 của Ukraine thu giữ trong chiến dịch ở vùng Kursk.

Cụ thể, phía Ukraine đã giành được tổng cộng 7 xe tăng từ phía đối thủ, bao gồm 1 xe tăng T-90M, 4 xe tăng T-80 BVM và 2 xe tăng T-72. Số xe tăng này sẽ được đưa về hậu tuyến để sửa chữa và sau đó dùng để chống lại chính đối thủ.

ukraine tank 1.jpg
Ảnh: Defense Express
ukraine tank 2.jpg
Ảnh: Defense Express
ukraine tank 3.jpg
Ảnh: Defense Express

"Hai chiếc T-72 ở trong tình trạng tệ nhất, rõ ràng chúng đã phải hoạt động quá mức. Chúng tôi đang tập trung vào việc khôi phục chúng", một thành viên của Lữ đoàn Số 80 cho biết.

"Tôi đã luôn mơ về việc thu giữ được 1 xe tăng của Nga", một sĩ quan tên Bohdan chia sẻ. Được biết, Bohdan và các đồng đội đã thu giữ được 1 chiếc T-80 BVM ở gần thị trấn Sudzha trong những ngày đầu của chiến dịch biên giới.

Về chiếc xe tăng T-90M, quân đội Ukraine đã thu giữ được xe tăng này trong một chiến dịch tập kích hậu phương của Nga ở Kursk. Phía Nga muốn cho xe tăng này rút lui, nhưng đã không thể làm vậy vì ắc quy đã cạn kiệt.

"Chúng tôi đặt biệt danh cho chiếc T-90 là Pirozhok (bánh nướng). Nhưng mọi người không thích nó lắm. Hệ thống điều khiển quá phức tạp", một thành viên Lữ đoàn Số 80 khác nói.

ukraine tank 4.jpg
Ảnh: Defense Express
ukraine tank 6.jpg
Ảnh: Defense Express
ukraine tank 5.jpg
Ảnh: Defense Express
ukraine tank 7.jpg
Ảnh: Defense Express