Đơn vị FLIGHT CLUB, một phần của Lữ đoàn xung kích biệt động số 92 của Ukraine, gần đây đã chia sẻ đoạn video ghi lại cảnh các mục tiêu của Nga bị tấn công. Tham gia hoạt động này còn có các đơn vị hệ thống không người lái Achilles và Code 92 của Ukraine.

Theo hình ảnh trong video, xe chiến đấu bộ binh, xe tăng, bộ binh lái mô tô, hệ thống pháo binh, và những nơi tập trung của quân đội Nga đều bị UAV Shark (Cá mập) tấn công.

“Các mục tiêu này đã bị tiêu diệt chỉ trong 10 ngày vào tháng 8”, FLIGHT CLUB cho biết.

Theo trang tin quân sự Militarnyi, thành công trên là nhờ tập đoàn Ukrspecsystems của Ukraine đã lắp camera đặc biệt trên các UAV Shark. 

Để hoạt động tốt trong bóng tối, Ukrspecsystems đã phát triển camera ổn định con quay hồi chuyển USG-231T với mô-đun chụp ảnh nhiệt cho phép quay video chất lượng cao trong điều kiện ánh sáng yếu, hoặc bóng tối hoàn toàn.

nga ukraine sat thu bong dem 1.jpg
Camera USG-231T lắp trên UAV Shark. Ảnh: Militarnyi

Ngoài ra, Ukrspecsystems còn trang bị camera nhìn đêm USG-261T cho UAV Shark. Những camera này cho phép quân đội Ukraine tấn công hiệu quả vào các mục tiêu của Nga trong đêm tối.

UAV Shark có tầm hoạt động 60km, thời gian bay 2 giờ, vận tốc tối đa 150 km/h. UAV còn được trang bị công nghệ điện tử hiện đại, có thể đối phó các hệ thống gây nhiễu, và phát hiện mục tiêu cho các hệ thống tên lửa tầm xa.

Đáng nói, Ukrspecsystems đã cấp phép cho công ty ALS Systems của Ba Lan sản xuất các loại UAV tiên tiến của Ukraine như UAV trinh sát Shark, Mini Shark, và PD-2.