Theo Telegraph, cả nguồn tin Ukraine lẫn Nga đều nhận đó là máy bay của mình. Trong một đoạn video lan truyền trên mạng, có thể thấy một máy bay không người lái góc nhìn thứ nhất đã phun luồng kim loại trắng nóng từ trên cao để đốt cháy một vành đai rừng.

Những hàng cây như vậy là đặc trưng của cuộc giao tranh giữa quân Nga và Ukraine ở nam Ukraine. Nó là nơi ẩn nấp hoàn hảo để phòng thủ trước các đội quân đang cố gắng đi qua các cánh đồng rộng lớn, thoáng đãng. 

Theo Science Channel, chất nhiệt nhôm là một hỗn hợp của nhôm và gỉ sét, có thể cháy ở nhiệt độ lên tới 2.400 độ C - nóng gấp đôi dung nham nóng chảy. Trung tâm quân sự Ukraine cho biết, chất nhiệt nhôm nóng chảy có thể đốt cháy lớp giáp của các xe hay xé toạc da thịt nếu bắt lửa. 

Các nhà nghiên cứu tình báo mở đã định vị được đoạn video ghi cảnh máy bay rải chất lỏng nóng chảy lên hàng cây là ở gần làng Ukrains'ke tại Zaporizhzhia, thuộc khu vực Nga kiểm soát. 

Có một số thông tin cho rằng đó là UAV của một công ty thuộc Lữ đoàn phòng thủ lãnh thổ số 108 của Ukraine. Trong khi đó, Rybar - một blogger nổi tiếng của Nga lại cho rằng đó là máy bay của Moscow. Hiện, chưa thể xác minh tuyên bố nào trong hai tuyên bố trên. Tuy nhiên, đây là lần đầu tiên, một chiếc UAV rải chất nhiệt nhôm xuống toàn bộ một hàng cây. 

Trước đây, quân đội Ukraine đã thả đạn nhiệt nhôm qua cửa sập của các xe bọc thép và xe tăng của Nga bị bỏ lại để phá hủy các phương tiện này.